+Aa-
    Zalo

    IS thừa nhận vụ xả súng đẫm máu tại đại học Kabul làm 22 người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Các tay súng IS đã xông vào trường đại học Kabul và xả súng liên tiếp, sau khi kích hoạt các thiết bị nổ, khiến ít nhất 22 người thiệt mạng.

    Các tay súng IS đã xông vào trường đại học Kabul và xả súng liên tiếp, sau khi kích hoạt các thiết bị nổ, khiến ít nhất 22 người thiệt mạng.

    Lực lượng an ninh gác gần hiện trường vụ tấn công nhằm vào trường Đại học Kabul, Afghanistan. Ảnh: THX/TTXVN

    Kênh Channel News Asia đưa tin, ngày 2/11 (giờ địa phương), các thành viên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã thực hiện vụ đánh bom liều chết và xả súng trong nhiều giờ liền vào các lớp học ở ĐH Kabul, thủ đô Kabul (Afghanistan), khiến ít nhất 22 người thiệt mạng và 22 người bị thương.

    Amaq, cơ quan tuyên truyền của IS, cho biết vụ tấn công nhằm vào một buổi lễ tốt nghiệp do Chính phủ Afghanistan tổ chức tại Đại học Kabul cho các thẩm phán và điều tra viên.

    Những kẻ tấn công đã dùng vũ khí tự động nhằm vào những người vừa tốt nghiệp, sau đó đụng độ với lực lượng an ninh.

    Sinh viên Fraidoon Ahmadi nói rằng tiếng súng nổ ra khi anh đang ở trong một phòng học. Anh cho biết mình và các sinh viên khác đã bị bao vây hơn hai giờ trước khi được giải cứu.

    "Chúng tôi rất sợ hãi và nghĩ rằng đó có thể là ngày cuối cùng của cuộc đời mình. Mọi người hét lên, cầu nguyện và khóc lóc mong được giúp đỡ", nam sinh viên kể lại. 

    Hiện vẫn chưa rõ bằng cách nào những tay súng có thể trót lọt đưa vũ khí  qua cổng kiểm tra an ninh để vào khuôn viên trường.

    Ba tay súng đã bị tiêu diệt. Trao đổi với báo giới, người phát ngôn Bộ Nội vụ Tareq Arian cho biết các lực lượng an ninh đã kết thúc chiến dịch truy quét các đối tượng tấn công tại Đại học Kabul. Quan chức này không cung cấp thêm thông tin chi tiết, song cho biết công tác điều tra đang được tiến hành.

    Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani tuyên bố sẽ "đáp trả cuộc tấn công vô nghĩa này và đền đáp cho các sinh viên vô tội đã đổ máu". Ông Ghani nói thêm rằng "sẽ trả đũa và không để các cuộc tấn công tiếp tục mà không có bất kỳ phản ứng nào".

    Cuộc đánh bom và xả súng vào đại học Kabul đánh dấu lần thứ hai xảy ra tấn công trong vòng chưa đầy hai tuần giữa bối cảnh bạo lực đang gia tăng khắp Afghanistan.

    Trước đó một tuần, ít nhất 24 người, chủ yếu là sinh viên, đã thiệt mạng trong một vụ tấn công liều chết nhằm vào một trung tâm giáo dục ở quận phía Tây Kabul và IS cũng nhận gây ra vụ việc.

    Năm 2018, một vụ đánh bom liều chết cũng do IS thực hiện bên ngoài Đại học Kabul cũng khiến hàng chục người thiệt mạng, chủ yếu là các thanh thiếu niên. Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres cùng ngày đã kịch liệt lên án về vụ tấn công.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-thua-nhan-vu-xa-sung-dam-mau-tai-dai-hoc-kabul-lam-22-nguoi-thiet-mang-a344851.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan