+Aa-
    Zalo

    IS triển khai chiến thuật mới, ‘đánh bom không phát hiện’

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - IS đã sử dụng một quả bom xe mới, không thể phát hiện trong vụ tấn công đẫm máu nhất từ ​​trước tới nay, và khiến 292 người thiệt mạng ở Iraq.

    (ĐSPL) – Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã sử dụng một quả bom xe mới, không thể phát hiện trong vụ tấn công đẫm máu  nhất từ ​​trước tới nay, và khiến 292 người thiệt mạng ở Baghdad, Iraq hôm 3/7, phóng viên quốc tế hãng tin BBC, Lyse Doucet cho biết hôm 28/7.

    "IS đã lần đầu tiên sử dụng một chiến thuật mới giúp nó di chuyển không bị phát hiện khi đi qua các trạm kiểm soát," một nguồn tin an ninh phương Tây tiết lộ với nhà báo Doucet.

    "Chúng tôi chưa bao giờ lường trước điều này, và nó rất đáng lo ngại", nguồn tin nói thêm.

    Hiện trường vụ đánh bom xe liều chết kinh hoàng hôm 3/7/2016 - Ảnh: Twitter.

    Cuộc tấn công hôm 3/7 của IS được coi là nguy hiểm nhất trên thế giới cho đến nay và được tiến hành bởi một quả bom xe (VBIED), được thiết kế một cách đặc biệt. Tuy nhiên nó độc đáo "ở cách mà khối thuốc nổ được đặt trong xe và cách mà các loại hóa chất được trộn với nhau".

    "Nó thực sự rất khó để chế tạo", một chuyên gia chất nổ nói với Doucte. "IS chắc hẳn đã suy nghĩ rất nhiều cách để làm thế nào để di chuyển được nó qua các trạm kiểm soát."

    Quả bom mới sử dụng lượng hóa chất thấp hơn các quả bom truyền thống rất nhiều, khiến nó rất khó bị phát hiện.

    VBIED gây ra vụ nổ ban đầu đã khiến khoảng 20 đến 30 người thiệt mạng, nhưng ngọn lửa bùng lên sau đó mới là nguyên nhân chính gây ra phần lớn thương vong.

    "Chúng tôi đã quen với những vụ cháy lơn, nhưng các hóa chất trong quả bom này thì lần đầu tiên được sử dụng tại Iraq", Chuẩn Tướng Kadhim Bashir Saleh thuộc Lực lượng phòng vệ dân sự Iraq cho biết.

    "Loại bom này thật sự khác thường, kỳ lạ, và khủng khiếp".

    "Tôi chưa bao giờ nhìn thấy bất cứ điều gì giống như vậy", Trung sĩ Habib Dewan miêu tả quả cầu lửa nhấn chìm toàn bộ con đường bị tấn công.

    "Chúng tôi đã sẵn sàng để lao vào ngon lửa cứu người. Chúng tôi đã làm tất cả mọi thứ chúng ta có thể làm nhưng đây là một cuộc tấn công quá sức của chúng tôi", ông Dewan nói thêm.

    NHẤT DUY(Theo AP/BBC)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]q4m1U1qHAs[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-trien-khai-chien-thuat-moi-danh-bom-khong-phat-hien-a141662.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan