+Aa-
    Zalo

    IS tung video cắt ghép từ phim Hollywood, dọa tấn công Nhà Trắng

    • DSPL
    ĐS&PL Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã công bố đoạn video với hình ảnh nước Mỹ bị phá hủy, nhằm đe dọa xâm lược Washington DC và tấn công Nhà Trắng.

    Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã công bố đoạn video với hình ảnh nước Mỹ bị phá hủy, nhằm đe dọa xâm lược Washington DC và tấn công Nhà Trắng.

    Hình ảnh cắt từ video của khủng bố IS - Ảnh: Dailymail.

    Dailymail đưa tin, nhóm truyền thông Abd al Faqir ủng hộ Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã đăng tải đoạn video tuyên truyền. Đoạn video dài 5 phút cho thấy, IS đã xâm lược toàn bộ thủ đô Washington DC của Mỹ.

    Đoạn video này được cắt ghép từ 1 bộ phim của Hollywood và cho thấy cảnh các binh đoàn IS đi khắp các đường phố trong khi máy bay chiến đấu của nhóm khủng bố bay trên bầu trời.

    Theo đó, mở đàu là hình ảnh phiến quân IS tiến hành đánh bom tự sát trên một cây cầu. Tiếp đó, IS sử dụng hình ảnh các tên khủng bố bắt đầu quá trình xâm lược Washington DC, trước khi máy bay chiến đấu của chúng xả đạn vào dân thường tại công viên và trên đường phố. Đoạn video còn có hình ảnh Nhà Trắng bị nổ tung vì bị tấn công.

    Hình ảnh mô phỏng Nhà Trắng nổ tung trong video tuyên truyền của IS. - Ảnh: Dailymail.

    Dailymail dẫn lời ông Raphael Gluck thuộc nhóm Jihadoscope của Mỹ - tổ chức chuyên theo dõi động tĩnh của IS trên mạng Internet, tiết lộ, IS đang đăng tải những tư liệu truyền thông nhằm gây chú ý thêm lực lượng mới gia nhập nhóm khủng bố sau khi phiến quân của chúng ở Trung Đông đã sụt giảm đáng kể.

    Ông Gluck nói thêm, IS công bố video như vậy nhằm truyền cảm hứng cho những chiến binh mới và thúc giục chúng hành động. IS sử dụng nhiều các phương tiện truyền thông nhằm thu hút người mới, phần lớn là sử dụng các đoạn video tuyên truyền.

    GIA BẢO(Theo Dailymail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-tung-video-cat-ghep-tu-phim-hollywood-doa-tan-cong-nha-trang-a216930.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan