+Aa-
    Zalo

    IS tung video giam hàng chục con tin trong lồng sắt

    ĐS&PL (ĐSPL) - Nhà nước Hồi giáo IS vừa mới tung đoạn video ghi lại hình ảnh phiến quân nhốt cái chiến binh Peshmerga người Kurd trong lồng, phỏng vấn họ trước khi hành quyết.
    (ĐSPL) - Nhà nước Hồi giáo IS vừa mới tung đoạn video ghi lại hình ảnh phiến quân nhốt cái chiến binh Peshmerga người Kurd trong lồng, phỏng vấn họ trước khi hành quyết.
    Theo tin tức trên Telegraph, các con tin đều đứng trong lồng sắt đều buộc phải nói về sự chính đáng trong chiến dịch thánh chiến của IS ở Syria và Iraq.

    IS đưa các con tin người Kurd diễu phố ở Kirkuk, Iraq.

    Đoạn video dài 9 phút còn có hình ảnh hơn 10 tù nhân bị diễu qua các con phố đông đúc ở tỉnh Kirkuk, miền bắc Iraq. Những tên phiến quân mặc đồ đen che kín người đứng bên cạnh lồng sắt.
    Các dòng phụ đề trong video mang nội dung cảnh báo hàng nghìn chiến binh Peshmerga chấm dứt ngay các hoạt động quân sự chống lại IS. "Peshmerga, hãy dừng ngay việc đang làm hoặc các người sẽ chịu chung số phận như những kẻ này".
    Một người trong số các tù binh xuất hiện được xác định là thiếu tướng Peshmerga người Kurd. Đoạn phim dần chuyển sang màu đen. Các con tin có thể đã bị IS chặt đầu nhưng các nguồn tin chưa xác nhận thông tin này.

    Các con tin bị nhốt trong lồng sắt trước khi bị hành quyết.

    IS trong năm ngoái đã chiếm một khu vực lãnh thổ rộng lớn ở Iraq và Syria, tận dụng mạng xã hội Twitter để truyền bá hình ảnh bạo lực của nhóm phiến quân ra thế giới bên ngoài.
    Các chuyên gia cho rằng động thái trên là một phần trong chiến lược khiêu khích kẻ địch. Cách đây đúng một tuần, phiến quân Hồi giáo đã hành quyết 21 con tin người Ai Cập ở Libya. Quân đội Ai Cập ngay sau đó đã tiến hành không kích nhằm vào các mục tiêu của IS với mục đích trả đũa.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-tung-video-giam-hang-chuc-con-tin-trong-long-sat-a84748.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    IS muốn tấn công châu Âu từ cửa ngõ Libya

    IS muốn tấn công châu Âu từ cửa ngõ Libya

    (ĐPSL) - Phiến quân Hồi giáo IS được xác định có kế hoạch đưa các chiến binh từ cửa ngõ Libya đến những cảng phía nam của châu Âu để thực hiện âm mưu "chinh phục Rome".