+Aa-
    Zalo

    IS tuyên bố “bộ trưởng chiến tranh” bị tiêu tiệt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Abu Omar al-Shishani, kẻ mà Lầu Năm Góc gọi là "bộ trưởng Chiến tranh" của IS đã bị tiêu diệt trong cuộc giao tranh ở trong thành phố Shirqat, Iraq.

    (ĐSPL) - Abu Omar al-Shishani, kẻ mà Lầu Năm Góc gọi là "bộ trưởng Chiến tranh" của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bị tiêu diệt trong cuộc giao tranh ở trong thành phố Shirqat, Iraq.

    Abu Omar al-Shishani - Ảnh: RT.

    Hồi tháng 3, Lầu Năm Góc cho biết nhiều khả năng Shishani đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích của Mỹ tại Syria, nhưng đây là lần đầu tiên nhóm khủng bố này lên tiếng xác nhận cái chết của Abu Omar al-Shishani.

    Những kẻ ủng hộ IS chia sẻ trên mạng xã hội các lời ca ngợi, hình ảnh của Shishani và chia buồn trước cái chết của tên “bộ trưởng chiến tranh”. Chúng thề sẽ triển khai các cuộc tấn công mới nhân danh Omar al-Shishani.

    Các quan chức tại Lầu Năm Góc cho biết họ đã nhận được báo cáo về vụ việc này hôm 13/7 nhưng chưa thể xác nhận thông tin này có chính xác hay không.

    Hisham al-Hashimi, một chuyên gia an ninh Baghdad tư vấn cho chính phủ Iraq cho biết, một nguồn tin từ thành phố Shirqat khẳng định, Shishani đã bị tiêu diệt ở đó cùng với một số chiến binh IS khác.

    Theo RT, Shishani sinh năm 1986, nổi tiếng với bộ râu rậm màu đỏ. Y từng phục vụ trong lực lượng đặc công Georgia, trước khi tình nguyện gia nhập tổ chức IS từ 3 năm về trước.

    Các lực lượng Iraq đang tiến về phía thành phố Mosul, hiện vẫn nằm dưới sự kiểm soát của IS. Các binh sỹ đã bao vây hầu hết thành phố Shirqat, cách 250 km về phía Bắc Baghdad. Hồi tuần trước, lực lượng này cũng đã tái chiếm một căn cứ không quân lớn (60 km về phía Bắc Shirqat) từ tay để nhằm làm ‘bàn đạp’ cho việc tiến vào Mosul.

    Các báo cáo mâu thuẫn

    Tuy nhiên Rami Abdelrahman, người đứng đầu Tổ chức giám sát nhân quyền tại Syria tiết lộ, Shishani đã bị thương hồi tháng 3 và chết ngay sau đó tại phía Đông vùng nông thông phía ở thành phố Raqqa.

    "Tôi khẳng định thông tin này vị bác sĩ đã đến chăm sóc y", ông Abdelrahman cho hay, và nói rằng IS có thể đã trì hoãn việc công bố cái chết của tên này để có thời gian để tìm người thay thế.

    Shishani bị bắt vào năm 2010 vì tội tàng trữ vũ khí và đã ngồi tù trong hơn 1 năm.

    Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Shishani được xác định là chỉ huy quân sự của IS trong một video được nhóm khủng bố này công bố hồi năm 2014.

    NHẤT DUY(Theo Reuters/RT)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]ZYi6wvb23Y[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-tuyen-bo-bo-truong-chien-tranh-bi-tieu-tiet-a139462.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan