+Aa-
    Zalo

    IS xác nhận tấn công vào sòng bài ở thủ đô của Philippines

    • DSPL
    ĐS&PL Một người đàn ông đã đột nhập và tự thiêu tại một tổ hợp nghỉ dưỡng ở thủ đô Manila, Philippines, khiến hơn 25 người bị thương. IS đã nhận trách nhiệm vụ việc.

    Ngày 2/6, một người đàn ông đã đột nhập và tự thiêu tại một tổ hợp nghỉ dưỡng ở thủ đô Manila, Philippines, khiến hơn 25 người bị thương. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm.

    "Đánh giá của chúng tôi là người đàn ông đó tự thiêu. Anh ta đã tự sát", Reuters dẫn lời ông Oscar Albayalde, trưởng cơ quan cảnh sát Manila cho biết.

    Ông Ronald Dela Rosa nói trên đài phát thanh DZMM rằng : "Chúng tôi không thể nói đây là một hành động khủng bố, anh ra không làm bất cứ ai bị thương. Nếu bạn là một kẻ khủng bố, bạn sẽ gieo sự kinh hoàng".

    Cảnh sát Philippnies đã nhanh chóng được điều động tới hiện trường - Ảnh: Reuters.

    Trước đó, Hội Chữ Thập Đỏ Philippines đã cho biết rằng, 25 nạn nhân đã được đưa đến các bệnh viện trên khắp Manila, nhưng ông Dela Rosa nói các thương tích chủ yếu là do hậu quả từ sự hoảng loạn khi kẻ tấn công giấu mặt xuất hiện.

    Một vài người kể lại rằng, nhiều người đã nhảy ra khỏi cửa sổ vì lo sợ tay súng.

    Nhân chứng nghe thấy nhiều tiếng súng cùng với những vụ nổ tại các tòa nhà gần Nhà ga số 3 của sân bay quốc tế Ninoy Aquino và một căn cứ không quân. Ảnh chụp hiện trường cho thấy khói đen đang bốc lên từ tầng hai của tòa nhà.

    Các nhân chứng khác tiết lộ họ đã nhìn thấy một số tay súng bên trong sòng bạc, tuy nhiên kênh tin tức ANC lại nói rằng có 2 phần tử vũ trang đeo mặt nạ và mặc bộ đồ đen.Cảnh sát và quân đội đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và kiểm soát tình hình.

    Tổ chức chuyên theo dõi các tổ chức khủng bố (SITE) xác nhận, nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cho biết các chiến binh là thành viên “con sói đơn độc” đã tiến hành vụ tấn công trên.

    Động thái trên diễn ra giữa tình hình Philippines đang đối mặt với một cuộc bạo loạn ở miền Nam nước này, khi các binh sĩ đang chiến đấu chống phiến quân Hồi giáo từ hôm 23/5.

    Tổng thống Rodrigo Duterte đã ban bố lệnh giới nghiêm trên hòn đảo Mindanao ở miền Nam. Ông Duterte lo ngại rằng "tư tưởng khủng khiếp" của IS sẽ lan truyền ở Mindanao, và cảnh báo khu vực này có thể trở thành nơi ẩn náu của những phần tử IS chạy trốn khỏi Iraq và Syria.

    (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-xac-nhan-tan-cong-vao-song-bai-o-thu-do-cua-philippines-a192060.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan