+Aa-
    Zalo

    ISIS có kế hoạch "thánh chiến trả thù" ở Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Lãnh đạo ISIS Abu Bakr al-Baghdadi tuyên bố sẽ trả thù những kẻ đã tước bỏ quyền lợi của người Hồi giáo và Trung Quốc là mục tiêu hàng đầu.
    (ĐSPL) - Lãnh đạo ISIS Abu Bakr al-Baghdadi tuyên bố sẽ trả thù những kẻ đã tước bỏ quyền lợi của người Hồi giáo và Trung Quốc là mục tiêu hàng đầu.
    ISIS có kế hoạch thánh chiến ở Trung Quốc

    Thủ lĩnh ISIS Abu Bakr al-Baghdadi kêu gọi tất cả người Hồi giáo trên toàn thế giới tham gia cuộc thánh chiến chống phương Tây.

    Theo tạp chí tiếng Trung Phoenix Weekly, nhóm thánh chiến “Nhà nước Hồi giáo Iraq và Syria” (ISIS) đang có kế hoạch mở rộng cuộc “chiến tranh thần thánh” sang khu tự trị Tân Cương đầy bất ổn ở  phía tây bắc của Trung Quốc.
     “Nhà nước Hồi giáo Iraq và Syria” tuyên bố có thẩm quyền tôn giáo đối với tất cả các tín đồ Hồi giáo trên toàn thế giới. ISIS  hiện đang phải đối mặt với các cuộc không kích của Mỹ ở  Iraq nhằm bảo vệ các nhà ngoại giao Mỹ và các tôn giáo thiểu mà Tổng thống Mỹ Barack Obama nói đang phải hứng chịu  "hành động diệt chủng”.
    Ngày 4/ 7, đúng vào ngày Quốc khánh Mỹ,  lãnh đạo ISIS Abu Bakr al-Baghdadi đã phát hành một video nói chi tiết về kế hoạch hành động,  tuyên bố rằng ông ta sẽ tìm cách trả thù những kẻ đã tước bỏ quyền lợi của người Hồi giáo ở 20 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó Trung Quốc đứng đầu trong danh sách này. Các khu vực khác được đề cập bao gồm Ấn Độ, Palestine, Somalia, Bán đảo Arập và Caucasus.
    Al-Baghdadi nói: "Chúng tôi sẽ trả thù. Thậm chí nếu phải mất nhiều thời gian, chúng tôi sẽ trả thù… gấp đôi và nhiều hơn nữa”.
    Trong video nói trên, Al-Baghdadi đã nhiều lần đề cập đến Trung Quốc và Tân Cương, chỉ trích chính sách của Bắc Kinh đối với người Hồi giáo trong khu vực và yêu cầu tất cả người Hồi giáo Trung Quốc bày tỏ trung thành với ông ta.
    Tân Cương là nơi sinh sống của dân tộc thiểu số Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ. Người Hồi giáo ở Tân Cương từ lâu đã cáo buộc chính phủ Trung Quốc đàn áp tự do tôn giáo và văn hóa của họ.
    Người Duy Ngô Nhĩ được cho là đã gây ra một loạt các cuộc tấn công khủng bố trong và ngoài khu vực trong những năm gần đây, bao gồm cuộc bạo động hồi cuối tháng trước mà chính quyền Trung Quốc nói đã dẫn đến 100 người chết và hơn 200 vụ bắt giữ. Đây là vụ bạo lực nhất ở khu vực Tân Cương kể từ cuộc bạo loạn năm 2009  ở thủ phủ Urumqi, khiến 197 người chết và 1.700 người khác bị thương.
    Bộ trưởng Công an Trung Quốc, Quách Thanh Côn, đã đến thăm Tân Cương 3 lần trong năm nay để giám sát các chiến dịch chống khủng bố và ổn định xã hội.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/isis-co-ke-hoach-thanh-chien-tra-thu-o-trung-quoc-a45438.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan