+Aa-
    Zalo

    Israel bác lời đề nghị của Nga về Syria, kiên quyết không chấp nhận sự hiện diện của Iran

    ĐS&PL Israel đã từ chối lời đề nghị mới của Nga về việc cho phép các lực lượng Iran duy trì hiện diện tại Syria cách xa giới tuyến ngừng bắn tại Cao nguyên Golan.

    Israel đã từ chối lời đề nghị mới của Nga về việc cho phép các lực lượng Iran duy trì hiện diện tại Syria cách xa giới tuyến ngừng bắn tại Cao nguyên Golan.

    Israel và Nga bất đồng về vấn đề Syria. Ảnh: Reuters

    Sự bất đồng mới nhất nảy sinh trong cuộc gặp giữa Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và phái đoàn cấp cao Nga được phái tới Jerusalem giữa lúc các lực lượng chính phủ Syria đánh bại phiến quân gần Cao nguyên Golan.

    Trong cuộc họp hôm 23/7 với Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov, ông Netanyahu đã từ chối lời đề nghị của Nga về việc duy trì lực lượng Iran cách biên giới khoảng 100 km. Quan chức giấu tên của Israel tiết lộ lời ông Netanyahu nói với ông Lavrov: "Chúng tôi sẽ không cho phép người Iran hiện diện ở đó, thậm chí là tại khu vực cách biên giới 100 km".

    Trước đó, Israel cũng đã bác đề xuất của Nga về việc các lực lượng Iran nên ở cách biên giới khoảng 80 km.

    Các quan chức Nga hiện chưa đưa ra bình luận nào về cuộc họp giữa Thủ tướng Netanyahu với Bộ trưởng Ngoại giao Lavrov và Tổng tư lệnh lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov.

    Vào ngày 11/7, ông Netanyahu đã có cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Moscow trong bối cảnh Israel quan ngại rằng Tổng thống Syria Bashar al-Assad có thể thách thức một thỏa thuận phi quân sự năm 1974 trên Cao nguyên Golan hoặc cho phép đồng minh Hezbollah của Iran triển khai quân ở đó.

    Trong khi đó, phía Nga mong muốn sự phân chia các lực lượng ở khu vực biên giới giữ nguyên. Theo Thứ trưởng ngoại giao Nga Grigory Karasin, chuyến đi của ông Lavrov là "khẩn cấp và quan trọng".

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-bac-loi-de-nghi-cua-nga-ve-syria-kien-quyet-khong-chap-nhan-su-hien-dien-cua-iran-a237454.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan