+Aa-
    Zalo

    Israel bác tin nghe lén quan chức Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Israel đã ra tuyên bố chính thức, phủ nhận hành động gián điệp đối với các chính trị gia của Mỹ, gọi các cáo buộc là tuyệt đối vô nghĩa.

    Israel đã ra tuyên bố chính thức, phủ nhận hành động gián điệp đối với các chính trị gia của Mỹ, gọi các cáo buộc là tuyệt đối vô nghĩa.

    Israel phủ nhận việc nghe lén quan chức Nhà Trắng và chính trị gia Mỹ. Ảnh minh hoạ: CC0

    Hãng tin Politico đã phát hành một báo cáo tuyên bố rằng Mỹ nghi ngờ Israel theo dõi Nhà Trắng và nghe lén các liên lạc điện thoại di động của các chính trị gia. Sau đó, ông Elad Strohmayer - người phát ngôn của Đại sứ quán Israel tại Washington đã bác bỏ các tuyên bố về hoạt động gián điệp bị cáo buộc, gọi thông tin đó là " tuyệt đối vô nghĩa".

    Người phát ngôn của Israel cho biết: "Israel không thực hiện các hoạt động gián điệp tại Mỹ”. Trong khi đó, văn phòng Thủ tướng Israel cũng phủ nhận bất kỳ hoạt động tình báo nào trên đất Mỹ, khẳng định rằng đó là hành vi bị cấm: "Đây là một lời nói dối trắng trợn. Có một cam kết lâu dài và một chỉ thị từ chính phủ Israel không tham gia vào bất cứ hoạt động tình báo nào ở Mỹ. Chỉ thị này được thực thi nghiêm ngặt mà không có ngoại lệ".

    Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) từ chối bình luận về báo cáo, trong khi Bộ An ninh Nội địa và Sở Mật vụ chưa trả lời yêu cầu bình luận nào.

    Hôm 12/9, Politico đã công bố một báo cáo trích dẫn nguồn tin từ các cựu quan chức cấp cao của Mỹ, nói rằng Washington đã tìm thấy các thiết bị giám sát điện thoại di động gần Nhà Trắng và "các địa điểm nhạy cảm khác" ở thủ đô. Một trong các quan chức nói rằng sau khi phân tích pháp y kỹ lưỡng, FBI và các cơ quan khác đã cho rằng Israel có liên quan.

    Theo các nguồn tin của Politico thiết bị được gọi là "StingRays", có ý định bắt chước các tháp di động thông thường, có nghĩa là để theo dõi chính quyền Tổng thống Donald Trump. Cho đến nay, vẫn chưa rõ liệu những nỗ lực này có thành công hay không.

    An ninh thông tin liên lạc của ông Trump vẫn luôn là vấn đề thu hút nhiều sự quan tâm của truyền thông Mỹ. Vào tháng 10/2018, New York Times thậm chí còn tuyên bố rằng Trung Quốc đã theo dõi các cuộc gọi của Tổng thống Mỹ rồi sau đó phải đăng tải thông tin đính chính là nguồn tin hoàn toàn không chính xác.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-bac-tin-nghe-len-quan-chuc-my-a292686.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan