+Aa-
    Zalo

    Israel bắn rơi máy tiêm kích Syria, một phi công thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hai tên lửa Patriot của Israel đã bắn rơi một máy bay chiến đấu Sukhoi của Syria sau khi phát hiện xâm phạm không phận Israel.

    Theo Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), hai tên lửa Patriot của nước này đã bắn rơi một máy bay chiến đấu Sukhoi của Syria sau khi phát hiện xâm phạm không phận Israel.

    Tuyên bố của Quân đội Israel nêu rõ: “Quân đội Israel theo dõi chiếc máy bay chiến đấu của Syria khi xâm nhập không phận Israel khoảng 2 km và bắn hạ bằng 2 tên lửa từ hệ thống phòng không Patriot”.

    Israel giải thích rằng trước khi máy bay bị bắn hạ họ cho rằng máy bay này không thuộc Lực lượng không quân vũ trụ Nga (VKS).

    Tên lửa Patriot rời khỏi bệ phóng. Ảnh: Times of Israel

    Phát ngôn viên IDF, Trung tá Jonathan Conricus, cho biết đây có thể là máy bay Sukhoi Su-24 hoặc Su-22 thuộc Lực lượng Không quân Syria.

    “Máy bay Syria đã bị bắn hạ và vỡ vụn. Chúng tôi hiện chưa có thông tin về các phi công. Tôi chưa thấy có thông tin nào thông báo về dù thoát hiểm của phi công và chúng tôi cũng không rõ liệu có phi công nào được cứu hay không”, ông Conricus cho biết.

    Sau thông báo của phát ngôn viên IDF, hãng tin Sputnik (Nga) dẫn một nguồn tin quân sự cho biết Amran Muri, phi công đầu tiên trong tổ lái của máy bay chiến đấu Syria, đã thiệt mạng. Hiện chưa rõ tình trạng của phi công thứ hai.

    Trong nhiều tháng trở lại đây, hệ thống phòng không Israel liên tục bắn hạ các thiết bị bay không người lái xuất hiện từ phía bên kia biên giới Syria. Căng thẳng giữa hai quốc gia leo thang kể từ đầu hè năm nay, trong bối cảnh Quân đội Syria triển khai chiến dịch tấn công chống phiến quân ở vùng phía nam đất nước, tiến sát khu vực Cao nguyên Golan đang bị tranh chấp.

    Vụ bắn rơi máy bay này là động thái gây căng thẳng mới nhất trong quan hệ Israel và Syria. Israel hôm qua lần đầu tiên triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa David’s Sling để đánh chặn 2 tên lửa của Syria. Trước đó, Israel cũng phóng hàng loạt tên lửa để tiêu diệt các máy bay không người lái của Syria bị nghi xâm phạm không phận Israel.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-ban-roi-may-tiem-kich-syria-mot-phi-cong-thiet-mang-a237566.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan