+Aa-
    Zalo

    Israel bắt giữ 9 người phát tán hình ảnh tai nạn hàng không

    • DSPL
    ĐS&PL 9 người ở Israel đã bị bắt giữ sau khi hình ảnh vụ tai nạn hàng không được phát tán cho các hành khách trên máy bay qua chức năng AirDrop của điện thoại iPhone.

    The Guardian đưa tin, các nhà chức trách Israel tin rằng 9 nghi can là công dân Israel có mặt trên máy bay đã sử dụng chức năng AirDrop của điện thoại iPhone để phát tán những hình ảnh tai nạn máy bay.

    Nhà chức trách Israel cho biết vào ngày 10/5 (giờ địa phương), một chiếc máy bay đã quay trở lại cổng tại sân bay Ben Gurion của Tel Aviv sau khi những bức ảnh về thảm họa hàng không xuất hiện trên điện thoại của hành khách, do 9 người trên máy bay sử dụng chức năng AirDrop của iPhone gửi đi.

    Vụ việc xảy ra ngay trước khi máy bay chở khách AnadoluJet chuẩn bị cất cánh đi Istanbul, Cơ quan quản lý các sân bay Israel (IAA) cho biết.

    IAA cho biết 9 nghi phạm, được cảnh sát mô tả là công dân Israel, có thể bị truy tố vì phát tán thông tin sai lệch. Hành vi phạm tội có mức án tối đa là 3 năm tù ở Israel.

    israel bat giu 9 nguoi phat tan hinh anh vu tai nan hang khong copy
    Hình ảnh tại sân bay quốc tế Ben Gurion. Ảnh: Getty Images. 

    Cảnh sát cho biết trong một tuyên bố: “9 đối tượng bị tình nghi đã phát đi hình ảnh tai nạn hàng không trên máy bay, gây ra sự hoảng loạn và khiến máy bay khởi hành chậm trễ trong vài giờ. Tất cả 9 nghi phạm đang bị cảnh sát thẩm vấn". Họ nói thêm rằng hành vi phạm tội có thể được hiểu là “một mối đe dọa khủng bố”.

    Người phát ngôn của IAA, Ofer Lefler, cho biết hành khách đã hoảng hốt vì những hình ảnh này và họ đã thông báo cho tổ bay và phi công đã thực hiện đúng cuộc gọi khi quay trở lại cổng.

    "Một phụ nữ ngất xỉu, một người khác lên cơn hoảng loạn", một hành khách nói với Kênh 12 của Israel.

    Vụ việc hôm 10/5 là sự cố đáng sợ thứ hai trong vòng vài tuần gần đây tại sân bay quốc tế Ben Gurion. Vào ngày 28/4, nhân viên an ninh sân bay tìm thấy một quả đạn pháo trong hành lý của một gia đình người Mỹ lấy nó làm kỷ niệm khi đi nghỉ ở Israel.

    Bích Thảo(Theo The Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-bat-giu-9-nguoi-phat-tan-hinh-anh-tai-nan-hang-khong-a537144.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan