+Aa-
    Zalo

    Israel bất ngờ không kích Syria, 5 người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Một vụ không kích tên lửa được cho là của Israel nhắm vào các mục tiêu ở khu vực lân cận thủ đô Syria, đã khiến 5 người thiệt mạng và nhiều tòa nhà bị hư hỏng.

    Hãng truyền thông nhà nước Syria SANA ngày 19/2 (giờ địa phương) đưa tin, Israel đã không kích các mục tiêu ở khu vực lân cận Thủ đô Damascus của Syria vào rạng sáng cùng ngày.

    Theo Reuters, cuộc tấn công bằng tên lửa của Israel đánh trúng 1 tòa nhà ở khu phố Kafr Sousa, trung tâm thủ đô Damascus, khiến 5 người thiệt mạng.

    Cuộc không kích cũng làm hư hại một số tòa nhà ở quận đông dân cư gần quảng trường Omayyad, nơi có các tòa nhà an ninh nhiều tầng nằm trong khu dân cư. Các nhân chứng cho biết cuộc không kích diễn ra gần một khu phức hợp an ninh lớn, ngay sát các cơ sở của Iran.

    Hiện chưa có phản hồi nào từ phía Israel về vụ tấn công.

    israel bat ngo khong kich syria 5 nguoi thiet mang 01
    Tòa nhà bị hư hại sau cuộc không kích. Ảnh: SANA

    Trong gần một thập kỷ, Israel đã tiến hành các cuộc không kích chống lại các hoạt động chuyển giao vũ khí bị nghi ngờ do Iran tài trợ và triển khai nhân sự ở nước láng giềng Syria. Tuy nhiên, các quan chức Israel hiếm khi thừa nhận trách nhiệm đối với các hoạt động này.

    Cuộc không kích rạng sáng 19/2 là lần tấn công đầu tiên kể từ khi trận động đất mạnh 7,8 độ xảy ra tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria hôm 6/2.

    Cuộc tấn công gần nhất được ghi nhận nhằm vào Damascus là vào ngày 2/1, khi quân đội Syria báo cáo rằng quân đội Israel đã bắn tên lửa về phía sân bay quốc tế ở thủ đô Syria, khiến sân bay này ngừng hoạt động. Cuộc tấn công này khiến 2 binh sĩ Syria thiệt mạng và làm bị thương hai người khác.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-bat-ngo-khong-kich-syria-5-nguoi-thiet-mang-a566377.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Israel không kích Dải Gaza

    Israel không kích Dải Gaza

    Quân đội Israel xác nhận đã thực hiện cuộc không kích nhằm vào Dải Gaza vào lúc rạng sáng ngày 2/2 (giờ địa phương).