+Aa-
    Zalo

    Israel bất ngờ phóng tên lửa vào sân bay ở thủ đô Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Theo báo cáo, Israel đã phóng hai tên lửa không đối đất vào sân bay quốc tế Damascus ở Syria vào tối ngày hôm qua (25/6).

    Theo báo cáo, Israel đã phóng hai tên lửa không đối đất vào sân bay quốc tế Damascus ở Syria vào tối ngày hôm qua (25/6).

    Không quân Israel bất ngờ không kích thủ đô Syria. Ảnh: Finacial Express

    Các nhà quan sát quân sự địa phương cho biết, Không quân Israel vừa bắn 2 tên lửa nhằm vào chiếc máy bay chở hàng của Iran đang dỡ hàng tại Sân bay quốc tế Damascus, thủ đô của Syria. Ngoài ra, báo cáo của phương tiện truyền thông cũng ghi nhận có những vụ nổ lớn ở Damascus, tuy nhiên, phía Israel chưa chính thức lên tiếng xác nhận vụ việc.

    Cuộc không kích của Không quân Israel vào sân bay quốc tế Damascus không được xem là hành động bất ngờ bởi Syria đã rất đề cao cảnh giác với tình huống này bằng cách gia cố sức mạnh phòng không tại thủ đô Damascus và đặc biệt ở những khu vực quanh sân bay.

    Ở một diễn biến khác, không lâu sau vụ tấn công nêu trên, Lực lượng Quốc phòng quốc gia Syria (NDF) ở tỉnh Al-Quneitra báo cáo có ít nhất một vụ nổ lớn xảy ra ở thị trấn Hadar. Al Masdar News cho biết vụ nổ là kết quả của việc hệ thống phòng không Syria đánh chặn mục tiêu giả của Israel.

    Hồi tháng 5/2018, Không quân Israel đã tấn công nhiều mục tiêu ở Syria với lý do trả đũa một cuộc tấn công quân sự của Iran – đồng minh thân cận của chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

    Vào cuối tháng 12/2017, chiến đấu cơ của Israel đã liên tục tấn công bằng tên lửa vào các vị trí của quân đội chính phủ Syria trên vùng nông thôn phía Tây Bắc và Nam thủ đô Damascus.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-bat-ngo-phong-ten-lua-vao-san-bay-o-thu-do-syria-a234254.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan