+Aa-
    Zalo

    Israel bị tên lửa từ Dải Gaza tấn công dữ dội

    • DSPL
    ĐS&PL Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) xác nhận một số lượng lớn tên lửa từ Dải Gaza đã tấn công vào nhiều mục tiêu ở nước này nhưng bị đánh chặn.

    Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) xác nhận một số lượng lớn tên lửa từ Dải Gaza đã tấn công vào nhiều mục tiêu ở nước này nhưng bị đánh chặn.

    Israel bị tấn công bằng tên lửa. Ảnh minh họa: AP

    Theo thông cáo báo chí của quân đội Israel, các tên lửa đã được phóng vào một số khu vực của Israel từ Dải Gaza. Hiện chưa có báo cáo về thương vong hoặc thiệt hại.

    "Sáng sớm hôm nay (29/5), loạt đạn từ Dải Gaza đã nhắm vào một số địa điểm ở Israel. Một số tên lửa đã bị đánh chặn. Chi tiết vụ tấn công đang được xem xét", người phát ngôn IDF viết trên Twitter.

    Một trong những tên lửa đã tấn công trúng sân của trường mẫu giáo, nhưng không có trẻ em nào có mặt tại thời điểm đó. IDF cho biết một số tên lửa đã bị chặn bởi hệ thống phòng thủ Iron Dome.

    Sau đó, IDF cập nhật thêm rằng có 25 viên đạn cối đã được phóng vào một số địa điểm ở Israel, hầu hết đều bị chặn lại. Ít nhất 2 viên đạn rơi vào khu vực trong vùng Eshkol, phía Nam của Israel.

    Nhà báo Omar Ghraieb nói rằng có “gần 15 vụ nổ làm rung chuyển Dải Gaza và tôi không biết chuyện gì đang xảy ra”. Tin tức đến chưa đầy 12 giờ sau khi người Palestine ở Dải Gaza khai hỏa bằng súng máy tại thị trấn Sderot, Israel. Cuộc tấn công này cũng không gây thương tích.

    Tình hình căng thẳng ở Dải Gaza đã leo thang kể từ khi các cuộc biểu tình hàng tuần được khởi động hồi cuối tháng 3/2018. Hơn 100 người Palestine đã thiệt mạng và hơn 13.000 người khác bị thương tại khu vực biên giới này.

    Lực lượng Phòng vệ Israel bị cáo buộc sử dụng các vũ khí và chiến thuật nguy hiểm khiến người Palestine thiệt mạng, trong khi các quan chức Israel tuyên bố họ chỉ bảo vệ biên giới khỏi “những kẻ khủng bố Hamas”.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Express, Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-bi-ten-lua-tu-dai-gaza-tan-cong-du-doi-a231148.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan