+Aa-
    Zalo

    Israel cảnh báo khả năng tiến hành những cuộc xung đột mới ở Dải Gaza

    ĐS&PL Thủ tướng Israel khẳng định không muốn chiến tranh trừ khi nó là giải pháp cuối cùng.

    Thủ tướng Israel khẳng định không muốn chiến tranh trừ khi nó là giải pháp cuối cùng.

    Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Ảnh: THX/TTXVN

    Ngày 12/9, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cảnh báo các vụ phóng rocket từ Dải Gaza sẽ làm khả năng xảy ra một cuộc chiến mới chống lại phong trào Hồi giáo Hamas ở khu vực này là "không thể tránh khỏi."

    Trả lời phỏng vấn đài phát thanh Kan Reshet Bet, Thủ tướng Netanyahu tuyên bố Israel sẽ không tiến hành một cuộc chiến trừ khi đó là biện pháp cuối cùng.

    Bên cạnh đó, ông cũng nhấn mạnh nước này có lẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc thực hiện một chiến dịch lớn chống lại "các lực lượng khủng bố" ở Dải Gaza.

    Cũng theo Thủ tướng Israel, nước này đã chuẩn bị sẵn sàng các kế hoạch để không kích Dải Gaza và sẽ quyết định thời điểm tốt nhất để tiến hành tấn công, do Hamas không sẵn sàng chấm dứt các vụ phóng rocket từ Gaza sang mỗi ngày.

    Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh các cuộc đụng độ giữa Hamas và quân đội Israel ngày càng nóng lên những tuần gần đây. Ngày 10/9, Hamas phóng hàng chục rocket vào lãnh thổ Israel khi ông Netanyahu đang vận động tranh cử, khiến ông này phải vội vã rút khỏi sân khấu.

    Dải Gaza là một vùng đất ven biển Địa Trung Hải, giáp Ai Cập và Israel. Nó hiện không thuộc lãnh thổ của bất cứ quốc gia có chủ quyền nào. Phía Palestine, với vai trò chính là Hamas, kiểm soát biên giới của Dải Gaza với Israel, trong khi Israel kiểm soát không phận và đường biển bao quanh Dải Gaza.

    Từ tháng 3/2018, hàng ngàn người Palestine mắc kẹt trong Dải Gaza tổ chức các cuộc biểu tình hàng tuần mang tên "Cuộc tuần hành vĩ đại để trở về", kêu gọi chấm dứt phong tỏa an ninh mà Israel áp đặt ở khu vực để trở về vùng đất mà gia đình, tổ tiên họ từng phải bỏ đi hoặc bị ép rời đi khi Israel lập quốc năm 1948.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-canh-bao-kha-nang-tien-hanh-nhung-cuoc-xung-dot-moi-o-dai-gaza-a292636.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan