+Aa-
    Zalo

    Israel chế tạo khẩu trang có khả năng diệt 99,95% biến thể Delta

    ĐS&PL Loại vải đặc biệt không chỉ có tác dụng diệt biến thể Delta gây bệnh COVID-19 mà còn diệt virus gây bệnh cúm gia cầm H1N1.

    Ngày 29/6, công ty sản xuất khẩu trang Sonovia của Israel đã thông báo kết quả thử nghiệm từ phòng thí nghiệm hàng dệt may Vismederi Textyle của Italy, theo đó loại vải của công ty này có khả năng diệt trên 99,95% biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.

    "Chúng tôi muốn mang đến cho khách hàng sự an toàn khi họ đeo khẩu trang", ông Jordan Fox - giám đốc sáng tạo của Sonovia - cho biết.

    israel gioi thieu khau trang diet het virus chung delta dpsl
    Khẩu trang của Công ty Sonovia đến từ Israel. Ảnh: Sonovia

    Ngay sau khi kết quả thử nghiệm được công bố, giá cổ phiếu của Sonovia đã tăng vọt gần 30% trên thị trường chứng khoán.

    Công nghệ dệt vải của Sonovia sử dụng sóng âm thanh để đưa các hạt nano bạc và kẽm vào các sợi vải trong quá trình dệt. Các tinh thể này lưu giữ trên vải sẽ có tác dụng diệt khuẩn. Công ty đang có kế hoạch đưa loại vải này ra sản xuất bọc ghế trên các phương tiện giao thông công cộng hoặc làm ga gối trong các khách sạn và cả quần áo thời trang.

    Loại vải đặc biệt không chỉ có tác dụng diệt biến thể Delta gây bệnh COVID-19 mà còn diệt virus gây bệnh cúm gia cầm H1N1.

    Hiện phòng thí nghiệm Vismederi Textyle đang tiếp tục thử nghiệm khả năng diệt biến thể MU của virus SARS-CoV-2.

    Biến thể Mu được phát hiện lần đầu tiên ở Colombia vào tháng 1/2021. Ngày 30/8 vừa qua, Tổ chức Y tế thế giới xếp Mu vào nhóm biến thể cần quan tâm.

    Hiện chưa có báo cáo biến thể Mu đã xâm nhập vào Israel, nhưng các quan chức Bộ Y tế nước này đã cảnh báo về tác động tiêu cực tiềm ẩn của nó.

    GS Amos Adler, Giám đốc Phòng thí nghiệm virus lâm sàng tại Trường ĐH Tel Aviv (Israel), cho rằng hiệu quả của khẩu trang Sonovia có thể có tác dụng đối với tất cả biến thể virus SARS-CoV-2 do cấu trúc tổng thể và tính chất của các biến thể virus này gần như giống hệt nhau. 

    Công ty Sonovia được thành lập vào năm 2013, hiện hợp tác với công ty dệt may Delta Galil Industries - nơi sản xuất quần áo cho các thương hiệu lớn như Victoria Secret, Calvin Klein...

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-che-tao-khau-trang-co-kha-nang-diet-99-95-bien-the-delta-a514457.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan