+Aa-
    Zalo

    Israel dọa tấn công kho tên lửa của Iran ở Iraq

    • DSPL
    ĐS&PL Israel tuyên bố rằng họ có thể tấn công các tài sản quân sự bị nghi ngờ thuộc sở hữu của Iran tại Iraq nếu chúng đe dọa đến an ninh quốc gia.

    Israel tuyên bố rằng họ có thể tấn công các tài sản quân sự bị nghi ngờ thuộc sở hữu của Iran tại Iraq nếu chúng đe dọa đến an ninh quốc gia.

    Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman. Ảnh: Reuters

    Trích dẫn những nguồn tin từ Iran, Iraq và các nước phương Tây, hồi tuần trước, Reuters đưa tin rằng Iran đã chuyển tên lửa đạn đạo tầm ngắn đến các đồng minh Shi'ite tại Iraq trong những tháng gần đây. Tehran và Baghdad chính thức phủ nhận báo cáo này.

    "Chúng tôi sẽ đương đầu với bất kỳ mối đe dọa của Iran, bất kể nó đến từ đâu", Bộ trưởng Quốc phòng Avigdor Lieberman khẳng định. "Chúng tôi có quyền tự do hành động toàn diện".

    Israel đã thề ngăn chặn Iran khỏi việc củng cố năng lực quân sự ở quốc gia láng giềng Syria. Hiện Tehran đang ủng hộ các lực lượng của Tổng thống Bashar al-Assad trong cuộc nội chiến của Syria. “Chúng tôi chắc chắn đang theo dõi mọi thứ xảy ra ở Syria. Liên quan đến các mối đe dọa của Iran, chúng tôi không giới hạn bản thân chỉ với lãnh thổ Syria. Điều này cũng cần phải rõ ràng”, ông Lieberman nhận mạnh.

    Ngày 2/9, Bộ Ngoại giao Iraq cho biết họ hoàn toàn “kinh ngạc” với thông tin rằng Iran chuyển tên lửa tới Iraq, nhấn mạnh thông tin đó “không có bằng chứng”. Trước đó Iran cũng đã lên tiếng phủ nhận cáo buộc, gọi thông tin trên là “sai trái và không thể chấp nhận”, và nhằm mục tiêu tạo nên “mối đe dọa chính trị chống lại Iran”.

    Iran là quốc gia có nền công nghiệp sản xuất tên lửa nội địa quy mô lớn. Tehran được cho là đang sở hữu trên 1.000 tên lửa tầm ngắn và tầm trung trong kho vũ khí. Họ bị cấm chuyển những vũ khí này sang một nước thứ 3, theo Thỏa thuận khung về chương trình hạt nhân của Iran (JCPOA).

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters, Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-doa-tan-cong-kho-ten-lua-cua-iran-o-iraq-a242656.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan