+Aa-
    Zalo

    Israel dội hỏa lực đáp trả quyết liệt sau khi bị tấn công bởi màn 'mưa' rocket từ phía Gaza

    ĐS&PL Các video cho thấy Lực lượng Phòng vệ Israel đã dội ‘mưa’ hỏa lực tới những mục tiêu ở Gaza, nhằm trả đũa vụ tấn công bằng rocket.
    5922cd
    Israel dội hỏa kích về phía Gaza. Video: SF

    Theo Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), khoảng 150 quả rocket đã được bắn từ Gaza về phía Israel, khiến một binh sĩ bị thương.  Đáp lại, IDF đã nhắm mục tiêu vào các địa điểm quân sự và dân sự ở Gaza, khiến nhất 65 người thiệt mạng.

    “Để đối phó với vụ bắn tên lửa liên tục từ Gaza vào Israel, chúng tôi hiện đã tấn công nhiều mục tiêu khủng bố của Hamas ở Gaza, bao gồm: 2 bệ phóng tên lửa, 2 đồn quân sự, 8 đặc vụ khủng bố của Hamas. Khủng bố nhắm vào dân thường. Chúng tôi nhắm mục tiêu khủng bố”, IDF cho biết trong thông báo vào sáng sớm ngày 11/5.

    Trước đó, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cáo buộc các nhóm vũ trang người Palestine ngày 9/5 đã khai hỏa 4 rocket về phía Israel lúc nửa đêm. Hai trong số 4 rocket rơi ngay sau khi phóng ở Dải Gaza, hai quả còn lại bay sang lãnh thổ Israel nhưng một bị đánh chặn, một rơi xuống khu vực không có người ở.

    Ngày 10/5, Israel thông báo đóng cửa khẩu Erez - cửa khẩu đường bộ duy nhất cho người dân qua lại Dải Gaza, sau vụ tấn công rocket từ Dải Gaza nhằm vào miền Nam Israel.

    Ông Ghassan Alian - điều phối viên hoạt động của Chính phủ Israel tại các vùng lãnh thổ Palestine - cho biết cửa khẩu Erez đóng cửa cho đến khi có thông báo mới và chỉ mở cửa cho các trường hợp ngoại lệ vì mục đích nhân đạo.

    Theo ông Alian, biện pháp này nhằm đáp trả các vụ tấn công bằng rocket và bóng bay gắn vật liệu nổ từ Gaza trong những ngày qua.

    Căng thẳng leo thang ở Dải Gaza, Bờ Tây và Đông Jerusalem trong những ngày qua sau khi Israel áp đặt những hạn chế đối với tín đồ Hồi giáo Palestine trong tháng lễ Ramadan, đồng thời dự định trục xuất một số người Palestine tại Đông Jerusalem.

    Hàng trăm người Palestine đã bị thương và ít nhất 1 người thiệt mạng trong các vụ đụng độ với lực lượng an ninh Israel.

    Mộc Miên (Theo SF)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-doi-hoa-luc-dap-tra-quyet-liet-sau-khi-bi-tan-cong-boi-man-mua-rocket-tu-phia-gaza-a500169.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan