+Aa-
    Zalo

    Israel đưa chiến dịch tấn công Gaza sang giai đoạn 3, xung đột tiếp diễn suốt năm 2024?

    (ĐS&PL) - Trong giai giai đoạn 3 của chiến dịch tấn công, quân đội Israel sẽ tập trung vào các cuộc không kích và đột kích bất ngờ đối với Hamas.

    Báo điện tử VOV đưa tin, Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) ngày 7/1 cho biết chiến dịch tấn công vào dải Gaza đã bắt đầu chuyển sang giai đoạn 3, tập trung vào các cuộc không kích và đột kích bất ngờ, thay vì tấn công mở rộng như trong hai giai đoạn trước.

    Tuy nhiên, Israel đồng thời khẳng định có thể sẽ triển khai trở lại chiến thuật quy mô cấp sư đoàn tại Gaza như trong giai đoạn 2 của chiến dịch, theo thông báo chính thức trên trang chủ tiếng Do Thái Walla.

    Trước đó một ngày, IDF tuyên bố đã bẻ gãy gần như hoàn toàn khả năng chiến đấu của lực lượng Hamas ở phía Bắc dải Gaza, tạo điều kiện cho việc chuyển sang giai đoạn chiến đấu tiếp theo tập trung vào khu vực Trung tâm và phía Nam Gaza.

    israel dua chien dich tan cong gaza sang giai doan 3 xung dot se con tiep dien suot nam 2024
    Quân đội Israel tại Dải Gaza vào tháng 11/2023. Ảnh: AP

    Xung đột Israel - Hamas nổ ra từ đầu tháng 10/2023 sau khi Hamas bất ngờ bắn hơn 2.000 quả tên lửa về phía Israel và bắt giữ hàng loạt con tin đưa về Dải Gaza. Nhờ nỗ lực ngoại giao của cộng đồng quốc tế, hai bên đã thực thi thỏa thuận ngừng bắn bảy ngày vào tháng 11, trao đổi khoảng 320 con tin và tù nhân. Tuy nhiên, giao tranh tái diễn ngay khi thỏa thuận ngừng bắn đổ vỡ.

    Báo điện tử VietnamPlus đưa tin Tổng Tham mưu Trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) Herzi Halevi ngày 7/1 cho biết cuộc xung đột tại Dải Gaza, vốn đã kéo dài ba tháng qua, sẽ có thể tiếp diễn suốt cả năm 2024 và lan sang các mặt trận khác.

    Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: 2 cựu đối thủ khẩu chiến kịch liệt ngay khi bắt đầu chiến dịch tranh cử

    Ông Halevi đưa ra phát biểu trên trong chuyến thăm Bờ Tây, một vùng lãnh thổ của Palestine do Israel chiếm đóng kể từ năm 1967. Ông nói rằng năm 2024 là "thách thức" và rằng Israel "chắc chắn sẽ tham chiến tại Gaza suốt năm nay," ngụ ý rằng cuộc xung đột trên quy mô toàn diện hiện nay giữa Israel với Hamas có thể hạ nhiệt nhưng không kết thúc.

    Tổng Tham mưu Trưởng Halevi cũng cảnh báo về khả năng bùng phát bạo lực "trên các mặt trận khác, đặc biệt là tại Bờ Tây," nơi căng thẳng gia tăng kể từ khi cuộc xung đột tại Dải Gaza bùng phát hôm 7/10/2023, sau một cuộc tấn công bất ngờ của Hamas vào Israel.

    Ông Halevi lưu ý IDF sẽ gia tăng "áp lực" ở khu vực biên giới phía Bắc của Israel với Liban, nơi họ đã giao tranh với Hezbollah trong thời gian gần đây. "Hezbollah đã quyết định tham gia cuộc chiến này”, ông nói.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-dua-chien-dich-tan-cong-gaza-sang-giai-doan-3-xung-dot-tiep-dien-suot-nam-2024-a606445.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan