+Aa-
    Zalo

    Israel ghi nhận 10 ca nhiễm chủng đột biến của biến thể Delta

    • DSPL
    ĐS&PL Các chuyên gia lo lắng chủng đột biến của biến thể Delta có khả năng lây nhiễm và né hệ miễn dịch tốt hơn.
    israel ghi nhan 10 ca nhiem chung dot bien cua bien the delta 01
    Israel phát hiện những ca nhiễm chủng đột biến từ biến thể Delta của SARS-CoV-2. Ảnh minh họa

    Theo The Times of Israel, bộ Y tế Israel cho biết nước này ngày 19/8 đã phát hiện 10 trường hợp nhiễm biến thể AY.3, trong đó có 2 ca lây nhiễm trong nước và 8 ca nhập cảnh.

    AY3 là chủng đột biến từ biến thể Delta của virus SARS-CoV-2. Một báo cáo của Hội đồng Nghiên cứu Y khoa Ấn Độ cho thấy AY.3 nói riêng có khả năng né hệ miễn dịch tốt hơn.

    Tuy nhiên, một số chuyên gia y tế cho rằng còn quá sớm để kết luận liệu chủng này có thực sự nguy hiểm hơn Delta hay không.

    Chủng AY.3 của biến thể Delta hiện chiếm khoảng 15% ca COVID-19 ở Mỹ và đã được phát hiện ở ít nhất 61 quốc gia.

    Cùng ngày, trong bối cảnh nỗ lực kiềm chế sự lây lan của biến chủng Delta, hội đồng cố vấn của chính phủ Israel đưa ra khuyến nghị tất cả người dân trên 40 tuổi nên tiêm mũi vaccine COVID-19 tăng cường.

    Các chuyên gia cũng mở rộng tiêm liều thứ 3 cho phụ nữ mang thai, giáo viên, nhân viên y tế, nhân viên làm ở viện dưỡng lão và chương trình phúc lợi, tù nhân, quản giáo, bất kể tuổi tác. Khuyến cáo này cũng được đưa ra cho những người thừa cân hoặc mắc bệnh tiểu đường.

    Thủ tướng Israel Naftali Bennett, 49 tuổi, thông báo ông sẽ tiêm mũi nhắc lại vào ngày 20/8, đồng thời kêu gọi tất cả người dân đủ điều kiện tiêm vaccine ngừa COVID-19, nhằm tránh một đợt phong tỏa khác vì việc này sẽ "phá hủy tương lai của đất nước".

    Trước đó, thế giới cũng đã ghi nhận thêm biến thể Lambda của virus SARS-CoV-2, cũng với lo ngại về khả năng né miễn dịch như AY.3.

    Biến thể Lamba còn được gọi là C.17được phát hiện ở Peru vào tháng 8 năm ngoái, biến thể Lambda đã và đang lây lan mạnh mẽ ở Nam Mỹ. Hiện, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) xếp Lambda vào nhóm "biến thể cần quan tâm", thấp hơn một bậc so với nhóm "biến thể đáng quan ngại" - nhóm bao gồm biến thể Delta.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-ghi-nhan-10-ca-nhiem-chung-dot-bien-cua-bien-the-delta-a510802.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan