+Aa-
    Zalo

    Israel ghi nhận bệnh nhân đầu tiên nhiễm COVID-19 và cúm cùng một lúc

    ĐS&PL Trường hợp nhiễm COVID-19 đặc biệt này được phát hiện ở một phụ nữ mang thai chưa tiêm vaccine và có các triệu chứng nhẹ.

    Israel đã xác nhận trường hợp đầu tiên của một bệnh nhân nhiễm cả cúm mùa và COVID-19 cùng một lúc, hãng tin Times of Israel dẫn lời các nhà chức trách cho biết ngày 30/12 (giờ địa phương). 

    Bệnh viện Beilinson ở Petah Tikva, Israel cho biết trường hợp nhiễm COVID-19 đặc biệt này được phát hiện ở một phụ nữ mang thai chưa tiêm vaccine và có các triệu chứng nhẹ.

    Một số báo cáo cho rằng đây là trường hợp mắc COVID-19 và cúm đầu tiên trên thế giới. Trước đó, thông tin về bệnh nhân mắc cả cúm và COVID-19 đã xuất hiện ở Mỹ vào đầu năm 2020.

    israel ghi nhan benh nhan dau tien nhiem covid 19 va cum cung mot luc
    Nhân viên y tế lấy mẫu trong khu phức hợp xét nghiệm COVID-19 ở Ma'ale Adumim, vào ngày 30/12/2021. Ảnh: Yonatan Sindel / Flash90.

    Israel đã chứng kiến ​​sự gia tăng đột biến số ca bệnh cúm trong những tuần gần đây, với gần 2.000 người phải nhập viện, làm dấy lên lo ngại về "dịch bệnh kép". Khái niệm này nghĩa là đông đảo bệnh nhân cúm và Covid-19 có nguy cơ gây quá tải hệ thống bệnh viện, không phải là xuất hiện nhiều trường hợp nhiễm hai loại virus cùng lúc.

    Mùa đông năm 2020, những lo ngại này đã không thành hiện thực khi các hạn chế về COVID-19 đã dập tắt phần lớn các ca bệnh cúm. Tuy nhiên, năm nay đã chứng minh điều khác biệt.

    Các quan chức y tế cho biết nhiều khả năng thêm những người khác đã bị nhiễm cả hai loại virus nhưng vẫn chưa được chẩn đoán, trang tin Ynet đưa tin.

    Theo các bác sĩ tại Beilinson, trường hợp mắc “flurona” (cả bệnh cúm và COVID-19) được xác định là tương đối nhẹ và đã xuất viện hôm 30/12/2021 trong tình trạng sức khỏe tốt.

    Tuy nhiên, Bộ Y tế Israel vẫn đang nghiên cứu trường hợp này để xem liệu sự kết hợp của hai loại virus có gây ra bệnh nặng hơn hay không. Bộ cho biết hôm 29/12 rằng họ đã lập biểu đồ về sự gia tăng đáng lo ngại về các ca bệnh cúm.

    Tuần trước, một phụ nữ mang thai 31 tuổi đã tử vong tại Jerusalem sau khi mắc bệnh cúm. Người phụ nữ này, không được nêu tên, đang mang thai 9 tháng khi bị cúm cách đây hai tuần.

    Tiến sĩ Mark Rosenberg, hiệu trưởng Đại học Bác sĩ Cấp cứu Mỹ, cho rằng tiêm phòng là một trong những cách tốt nhất để tránh khỏi thảm họa y tế kép.

    Bích Thảo(Theo Times of Israel) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-ghi-nhan-benh-nhan-dau-tien-nhiem-covid-19-va-cum-cung-mot-luc-a524501.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan