+Aa-
    Zalo

    Israel "hứng chịu" gần 900 quả rocket trong vòng 3 ngày

    • DSPL
    ĐS&PL Hơn 1.000 quả rocket được khai hỏa bởi dân quân Hamas ở Dải Gaza về phía Israel trong vòng 3 ngày vừa qua.

    Phát ngôn viên Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) Jonathan Conricus nói với các phóng viên sáng ngày 12/5 (giờ địa phương) rằng, dân quân Hamas bắt đầu tập kích rocket nhằm vào Jerusalem từ 18h ngày 10/5 và duy trì hoạt động tấn công này trong hai ngày tiếp theo.

    Quân đội Israel cho biết các chiến binh Palestine ở Gaza đã bắn hơn 1.000 quả rocket về phía Israel kể từ tối ngày 10/5, khi tình hình thù địch leo thang nghiêm trọng sau những ngày bất ổn ở Jerusalem.

    Trong thời gian này, 850 quả rocket do các nhóm vũ trang khác nhau phóng ở Gaza đã đổ bộ vào Israel hoặc bị đánh chặn bởi hệ thống phòng không Iron Dome của Israel. 200 quả rocket khác đã rơi bên trong Dải Gaza, Trung tá Jonathan Conricus cho biết.

    israel hung chiu gan 900 qua rocket trong vong 3 ngay
    Dân quân Hamas phóng rocket nhằm vào Israel từ Dải Gaza. Ảnh: NDTV.

    Quân đội Israel cũng tuyên bố đã chặn được một máy bay không người lái của Hamas vào đầu ngày 12/5.

    Chiến dịch quân sự của Israel ở Gaza được đặt tên là "Người bảo vệ những bức tường", đã bao gồm hàng trăm cuộc không kích vào lực lượng Hamas tại Dải Gaza. 35 người Palestine, trong đó có 10 trẻ em, đã bị giết ở Dải Gaza kể từ ngày 10/5. Ngoài ra, 5 người Israel đã thiệt mạng vì các cuộc tập kích rocket.

    Trung tá Conricus nhấn mạnh rằng Israel chỉ tấn công các mục tiêu quân sự và quân đội "sẽ cố gắng hết sức để giảm thiểu tác động đến người dân".

    Vào ngày 11/5, các cuộc tấn công của Israel đã phá hủy một tòa nhà 12 tầng sát biển ở thành phố Gaza, được Hamas xác định là một tòa nhà dân cư. Trung tá Conricus cho biết tòa nhà đã được Hamas sử dụng cho "mục đích quân sự và do đó đủ điều kiện để trở thành mục tiêu quân sự".

    Ông cho biết quân đội đã thực hiện nhiều biện pháp khác nhau, bao gồm gọi điện thoại để cảnh báo những người trong tòa nhà về một cuộc đình công sắp xảy ra và không có thương vong dân sự trong tòa nhà. "Lý do không có thương vong là vì chúng tôi đã thực hiện các biện pháp cụ thể để ngăn chặn nó", ông Conricus nói.

    Các vụ đụng độ "ăn miếng trả miếng" giữa Israel và dân quân Hamas những ngày qua được nhận định là dữ dội nhất kể từ cuộc chiến năm 2014 ở Dải Gaza, khiến cộng đồng quốc tế lo ngại tình hình có thể vượt tầm kiểm soát. Đặc phái viên hòa bình Trung Đông của Liên Hợp Quốc Tor Wennesland cảnh báo nguy cơ bùng phát chiến tranh toàn diện giữa hai bên.

    Bích Thảo(Theo NDTV)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-hung-chiu-gan-900-qua-rocket-trong-vong-3-ngay-a500334.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan