+Aa-
    Zalo

    Israel khai hỏa sau khi bị tấn công, Dải Gaza chìm trong "mưa" tên lửa

    • DSPL
    ĐS&PL Những quả rocket được phóng từ phía Dải Gaza, nhằm vào các mục tiêu tại Israel đã khiến hàng nghìn gia đình người Do hoảng loạn, phải di tản vào sáng sớm.

    Những quả rocket được phóng từ phía Dải Gaza, nhằm vào các mục tiêu tại Israel đã khiến hàng nghìn gia đình người Do hoảng loạn, phải di tản vào sáng sớm.

    Một vụ nổ được nhìn thấy trong các cuộc không kích của Israel ở phía nam Dải Gaza. Ảnh: Reuters

    Ngày 1/5, những quả khinh khí cầu và bóng bay mang theo vật liệu nổ và chất gây cháy đã được phóng đi từ Dải Gaza, gây ra một trận hỏa hoạn lớn ở khu vực Eshkol, miền nam Israel vào tối 1/5.

    Ngọn lửa bắt đầu từ một cánh đồng giữa Công viên Quốc gia Eshkol và Kibbutz Urim, lan rộng khắp đồng cỏ và lan vào một khu vực nhiều cây cối. 

    Để đáp lại, đêm 1/5 và rạng sáng ngày 2/5, máy bay chiến đấu của Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đã tấn công một mục tiêu của nhóm vũ trang Hamas ở phía bắc Dải Gaza. 

    Ngay sau đó, lực lượng của Palestine đã tiếp tục bắn ít nhất 2 quả rocket vào lãnh thổ Israel.

    Lệnh báo động được coi là "mật mã đỏ" vang lên đã khiến hàng nghìn gia đình người Do Thái choàng dậy chạy vào các hầm trú ẩn để tránh sức sát thương của những quả đạn rocket phóng từ hướng Gaza.

    Tuy nhiên, IDF không tiết lộ số phận 2 quả rocket phóng về lãnh thổ Israel có đánh trúng mục tiêu hay không. Song IDF cáo buộc Hamas phải chịu trách nhiệm cho tất cả bạo lực phát sinh từ Dải Gaza.

    Các nhà phần tích quân sự về Trung Đông nhận định, trong tuần lễ đầu tiên của tháng 5 này, rất có thể căng thẳng giữa các bên sẽ gia tăng chóng mặt. Không phải ngẫu nhiên Israel gần như báo động toàn bộ lực lượng phòng không ở chế độ sẵn sàng chiến đấu cao nhất.

    Để đề phòng căng thẳng còn tiếp tục gia tăng, IDF đã triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa Iron Dome trên toàn quốc, sau vụ tấn công bằng tên lửa từ Gaza đêm hôm trước và trước những gì được dự đoán sẽ rất căng thẳng trong vài tuần tới. IDF tin rằng những tuần tới sẽ đặc biệt căng thẳng.

    Trước đó, sau vụ phóng tên lửa hôm 29/4, Israel đã ra lệnh thu hẹp khu vực đánh cá của Dải Gaza từ 15 hải lý còn 6 hải lý cho đến khi có thông báo mới. Trong vụ tấn công này, Israel đã phải hứng chịu liên tiếp 30 quả rocket phóng đi từ dải Gaza. Lực lượng IDF thừa nhận về vụ tấn công nhưng không cho biết thông tin chi tiết về mức độ thiệt hại của Israel cũng như con số thương vong.

    Mộc Miên (Theo haaretz.com, jpost.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-khai-hoa-sau-khi-bi-tan-cong-dai-gaza-chim-trong-mua-ten-lua-a273502.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan