+Aa -
    Zalo

    Israel không kích Dải Gaza

    • DSPL
    ĐS&PL Quân đội Israel xác nhận đã thực hiện cuộc không kích nhằm vào Dải Gaza vào lúc rạng sáng ngày 2/2 (giờ địa phương).

    Theo ghi nhận của các phóng viên và nhân chứng, vào rạng sáng ngày 2/2 (giờ địa phương), quân đội Israel đã thực hiện một cuộc không kích nhằm vào khu vực miền Trung Dải Gaza. Động thái này diễn ra khoảng vài giờ sau khi quân đội Israel tuyên bố đánh chặn một tên lửa được phóng từ lãnh thổ Palestine.

    Một đợt tấn công tên lửa mới đã được tiến hành sau vụ việc trên. Các tiếng nổ có thể được nghe thấy từ thành phố Gaza vài khoảng 3h15 giờ địa phương. Trong một tuyên bố được đưa ra trước đó vào lúc 2h41, quân đội Israel xác nhận họ đã tấn công nhằm vào Dải Gaza.

    Theo nguồn tin an ninh và các nhân chứng địa phương, đợt tấn công thứ nhất đã đánh trúng trung tâm của Lữ đoàn Ezzedine al-Qassam, cánh vũ trang của phong trào Hồi giáo Palestine Hamas. 

    dai gaza
    Cột khói lớn được trông thấy ở Dải Gaza vào rạng sáng 2/2. Ảnh: AFP 

    Tiếp đó, đợt không kích thứ hai của quân đội Israel nhắm vào trung tâm huấn luyện của Lữ đoàn al-Qassam ở phía Tây Nam thành phố Gaza. 

    Một tuyên bố của quân đội Israel cho biết các máy bay chiến đấu đã "tấn công một địa điểm sản xuất, bảo quản và lưu trữ nguyên liệu hóa học thô cùng với một địa điểm sản xuất vũ khí" của lực lượng Hamas. Các cuộc tấn công này nhằm đáp trả "vụ phóng tên lửa từ Dải Gaza vào Israel" trong ngày 1/2.

    Dải Gaza, nơi sinh sống của khoảng 2,3 triệu người, đã bị Israel phong tỏa từ khi nhóm Hamas lên nắm quyền hồi năm 2007. 

    Trong một diễn biến khác, Mặt trận Nhân dân Giải phóng Palestine (PFLP), một nhóm vũ trang thế tục của Palestine, cho biết họ đã phóng một loạt rocket vào Israel trong sáng sớm 2/2 để đáp trả các cuộc không kích trên.

    Minh Hạnh (Theo Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-khong-kich-dai-gaza-a564788.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan