+Aa-
    Zalo

    Israel không kích nhiều cơ sở của Hamas tại phía Bắc dải Gaza

    • DSPL
    ĐS&PL Tối 16/5, không quân Israel đã thực hiện một loạt các cuộc không kích nhằm vào các cơ sở quân sự của Hamas tại phía Bắc dải Gaza.

    Tối 16/5, nhằm đáp trả việc thành phố Sderot bị tấn công bằng súng máy hạng nặng, không quân Israel đã thực hiện một loạt các cuộc không kích nhằm vào các cơ sở quân sự của Hamas tại phía Bắc dải Gaza.

    Mặt trời mọc trên dải Gaza đầy khói lửa - Ảnh: Reuters

    Cuộc tấn công chủ yếu nhằm vào 4 toà nhà có liên quan đến tổ chức vũ trang Palestine - Hamas và các cơ sở hạ tầng trong tổ hợp quân sự của tổ chức Sunni.

    "Hamas phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về các sự kiện xảy ra trong và ngoài dải Gaza. Đồng thời, họ phải chịu trách nhiệm cho tất cả các hoạt động khủng bố phát sinh từ dải Gaza nhằm vào dân thường và chủ quyền Israel", lực lượng phòng vệ Israel (IDF) nhấn mạnh. "IDF sẽ tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ của mình để đảm bảo an ninh và sự an toàn của người dân Israel".

    Tình hình ở dải Gaza leo thang căng thẳng trong những ngày qua. Cơ quan y tế tại dải Gaza cho biết ít nhất 62 người thiệt mạng dưới súng của quân đội Israel và hơn 2.700 người bị thương chỉ trong hai ngày biểu tình 14-15/5.

    Bạo lực ở Gaza trong ngày Mỹ chuyển Đại sứ quán đến Jerusalem. - Ảnh: tampabay.com

    Trong khi chính phủ Palestine cáo buộc Israel đã thực hiện một vụ thảm sát khủng khiếp, thì Israel bác bỏ điều này và khẳng định rằng hành động của họ chỉ để tự vệ.

    Bạo lực đẫm máu tại Gaza xuất phát từ quyết định dời đại sứ quán Mỹ tới Jerusalem của Tổng thống Donald Trump. Quyết định của Washington vấp phải sự phản đối rộng rãi của cộng đồng quốc tế, bao gồm các đồng minh thân cận ở châu Âu.

    NGUYỄN QUỲNH (theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-khong-kich-nhieu-co-so-cua-hamas-tai-phia-bac-dai-gaza-a229825.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan