+Aa-
    Zalo

    Israel nã tên lửa xuống thành phố Tartus của Syria

    ĐS&PL Israel đã sử dụng máy bay phản lực phóng ít nhất hai quả tên về phía lãnh thổ Syria. Đây là đợt tấn công lần thứ 19 vào lãnh thổ Syria của quân đội Israel trong năm nay.

    Trong một tuyên bố, quân đội Syria cho biết, đêm 14/8, Israel đã phóng một số tên lửa nhằm vào các cơ sở quân sự ở thủ đô Damascus và thành phố cảng Tartus của Syria khiến 3 binh sỹ thiệt mạng.

    cuoc khong kich cua israel vao thanh pho tartus cua syria dspl 1
    Tên lửa Israel tấn công Syria. Ảnh: Reuters

    Các máy bay chiến đấu của Israel đã nã tên lửa từ hướng Liban và nhắm mục tiêu vào các cơ sở quân sự ở vùng nông thôn thuộc Damascus.

    Theo quân đội Syria, một cuộc tấn công khác được phát động đồng thời từ trên vùng trời Địa Trung Hải, đánh trúng các cơ sở quân sự ở Tartus, phía Tây Bắc Syria.

    Tuyên bố phía Syria nêu rõ đã đánh chặn được một vài trong số những tên lửa này song không kề cập đến việc những binh sỹ nêu trên đã thiệt mạng ở đâu. 

    Đây là đợt tấn công lần thứ 19 vào lãnh thổ Syria của quân đội Israel kể từ đầu năm tới nay.

    Trong khi đó, theo hãng thông tấn nhà nước SANA của Syria, vụ không kích các mục tiêu gần thành phố cảng Tartus của Syria, khiến 3 binh sỹ Syria thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

    Hiện, giới chức Israel chưa bình luận gì về thông tin nêu trên.

    Trước đó, đầu tháng 7, Bộ Quốc phòng Syria cho biết Israel đã tấn công gần thị trấn Al-Hamadiyah, phía Nam thành phố Tartus, khiến 2 dân thường bị thương.

    Kể từ khi cuộc nội chiến nổ ra ở Syria vào năm 2011, Israel đã thực hiện hàng trăm cuộc không kích bên trong đất nước, nhằm vào các vị trí của chính phủ cũng như các lực lượng đồng minh do Iran hậu thuẫn và các chiến binh Hezbollah.

    Cuộc chiến tại Syria đã khiến gần nửa triệu người thiệt mạng và buộc khoảng một nửa dân số trước chiến tranh phải rời bỏ nhà cửa.

    Quân đội Israel cho rằng các cuộc tấn công là cần thiết để ngăn chặn Iran giành được chỗ đứng trước ngưỡng cửa biên giới của mình.

    Trước khi cuộc nội chiến xảy ra ở Syria vào năm 2011, Israel và Syria được cho là đã đạt được thỏa thuận ngầm cho phép 2 nước cùng tồn tại, mặc dù Syria chưa bao giờ công nhận nhà nước Israel. Tuy nhiên, sự hiện diện của Iran ở Syria đã phá hỏng thỏa thuận ngầm này.

    Mộc Miên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-na-ten-lua-xuong-thanh-pho-tartus-cua-syria-a547895.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan