+Aa-
    Zalo

    Israel phá hủy máy bay Boeing chở vũ khí của Iran tại Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Vụ tấn công vào sân bay Damascus do Israel thực hiện dường như nhằm vào máy bay Boeing do Iran tự chế tạo có nhiệm vụ chuyển vũ khí tới Syria.

    Vụ tấn công vào sân bay Damascus do Israel thực hiện dường như nhằm vào máy bay Boeing do Iran tự chế tạo có nhiệm vụ chuyển vũ khí tới Syria.

    Một tiêm kích F-16 của Israel. Ảnh: Miltary.

    Các cuộc không kích của Israel tại Syria đã phá hủy một máy bay Boeing chở vũ khí của Iran vài giờ sau khi máy bay này hạ cánh xuống sân bay quốc tế Damascus, hãng thông tấn quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu ngày 16/9 đưa tin.

    Trước đó, hãng thông tấn nhà nước Syria SANA đưa tin rằng các hệ thống phòng không của quân đội Syria đã đánh chặn một số “tên lửa Israel” bay về phía sân bay Damascus ở thủ đô Damascus của Syria.

    “Các hệ thống phòng không của chúng tôi đã chặn đứng một cuộc gây hấn bằng tên lửa của Israel nhằm vào sân bay quốc tế Damascus. Một số tên lửa của đối phương đã bị bắn hạ”, nguồn tin cho biết.

    Trong khi đó, kênh truyền hình Channel 2 của Israel đưa tin rằng, các máy bay của nước này cũng đã oanh kích trúng nhiều kho vũ khí tại các nhà chứa máy bay của sân bay trên. Những loại vũ khí này được cho là để chuyển giao cho chính quyền Syria hoặc các lực lượng đồng minh thân Iran. 

    Theo Hadashot TV News, hệ thống phòng thủ S-200 của Syria dường như bị hỏng vì vụ không kích nói trên.

    Nhóm quan sát vì nhân quyền Syria (Anh) ngày 16/9 xác nhận sân bay Syria đã bị hư hỏng đáng kể vì vụ tấn công nghi từ Israel.

    Quân đội Israel từ chối bình luận về thông tin liên quan đến cuộc không kích.

    Israel gần đây thường xuyên ném bom các khu vực tại Syria, bao gồm các cơ sở quân sự xung quanh Damascus. Quân đội Israel (IDF) hiếm khi bình luận về các vụ tấn công nhằm vào quốc gia láng giềng, song nước này từng thừa nhận hồi đầu tháng rằng trong 18 tháng qua họ đã thực hiện hơn 200 cuộc tấn công, sử dụng 792 quả bom và tên lửa, nhằm vào hàng trăm mục tiêu nghi là thuộc về Iran tại Syria.

    Tel Aviv tuyên bố các cuộc tấn công nhằm đáp trả việc Iran xây dựng lực lượng quân sự ở Syria, trong khi Damascus lên án các cuộc tấn công là hành vi gây hấn chống lại quốc gia này.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-pha-huy-may-bay-boeing-cho-vu-khi-cua-iran-tai-syria-a244256.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan