+Aa-
    Zalo

    Israel phóng tên lửa nhằm vào cơ sở quân sự tại Syria

    ĐS&PL Lực lượng Israel được cho là đã phóng hai quả tên lửa phía vị trí quân sự gần thị trấn phía Nam Quneitra, rìa Cao nguyên Golan.
    isarel phong hai ten lua vao syria dspl

     Israel bắn tên lửa vào cơ sở quân sự tại Syria. Ảnh minh họa

    Truyền thông nhà nước Syria đưa tin ngày 18/8, Israel đã thực hiện một cuộc tấn công tên lửa vào miền Nam Syria vào cuối ngày 17/8, nhằm vào một vị trí quân sự không xác định. Tuy nhiên, phía Israel chưa đưa ra bình luận.

    Báo cáo của đài truyền hình nhà nước không nói rõ có thương vong hay không. Song nguồn tin cho biết, hai quả tên lửa đã được bắn về phía vị trí quân sự gần thị trấn phía Nam Quneitra, rìa Cao nguyên Golan.

    Đài Quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh, một cơ quan giám sát chiến tranh của phe đối lập, cho biết các tên lửa đã tấn công các khu vực có các chiến binh do Iran hậu thuẫn.

    Israel đã tiến hành hàng trăm cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu quân sự có liên hệ với Iran ở Syria trong những năm qua nhưng hiếm khi thừa nhận.

    Israel coi sự cố thủ của Iran ở biên giới phía Bắc là lằn ranh đỏ, và họ đã nhiều lần tấn công các cơ sở liên kết với Iran và các đoàn xe chở vũ khí dành cho nhóm phiến quân Hezbollah của Lebanon.

    Trong một diễn biến khác, ngày 12/8, hai chiến binh thuộc lực lượng thân chính phủ được Iran hậu thuẫn đã thiệt mạng khi một quả bom tự chế phát nổ. Theo Đài quan sát Syria, vụ nổ xảy ra ở vùng núi al-Bishri, trên địa giới hành chính giữa Raqqa và Deir Ezzor.

    Cùng ngày, khủng bố cũng đã tấn công vào các đồn của lực lượng Phòng vệ Quốc gia ở gần al-Musarab và al-Madhul ở vùng nông thôn phía tây Deir Ezzor. Cuộc tấn công đã bị các chiến binh ủng hộ chính phủ nhanh chóng đẩy lùi.

    Hiện, lực lượng chính phủ Syria và lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đang gây áp lực nặng nề lên các phần tử khủng bố IS ở miền trung. Tuy nhiên, những kẻ khủng bố vẫn tiếp tục mở các cuộc tấn công từ thành trì của chúng trong khu vực sa mạc Homs.

    Cuộc nổi dậy của tổ chức khủng bố Hồi giáo tự xưng (IS) ở miền trung Syria sẽ không thể sớm kết thúc. Tuy nhiên, các phần tử khủng bố trong khu vực cũng đang phải đối mặt với muôn vàn khó khăn. Bởi, Lực lượng Hàng không Nga và Quân đội Ả Rập Syria đang tăng cường các chiến dịch kết hợp để tiến tới mục tiêu quét sạch các phần tử khủng bố IS.

    majdfahdtrentwittersyrianairdefencemissilescoresdirecthithttpst.mp4

    Video: Israel không kích hàng loạt mục tiêu ở Syria vào năm 2020. 

    Mộc Miên (Theo Washington Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-phong-ten-lua-nham-vao-co-so-quan-su-tai-syria-a510560.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan