+Aa-
    Zalo

    Israel sẵn sàng hủy diệt toàn bộ "rồng lửa" S-300, S-400 của Nga tại Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Israel báo cáo rằng Không quân nước này đã ném bom ít nhất 11 mục tiêu của Iran ở Syria, và của lực lượng vũ trang Hezbollah trên lãnh thổ Lebanon.

    Israel báo cáo rằng Không quân nước này đã ném bom ít nhất 11 mục tiêu của Iran ở Syria, và của lực lượng vũ trang Hezbollah trên lãnh thổ Lebanon.

    Tiêm kích F-35. Ảnh: Getty

    Thủ tướng Israel Netanyahu nhiều lần cảnh báo rằng nếu Syria dám sử dụng tên lửa phòng không S-300 để tấn công các máy bay chiến đấu của Israel, F-35 của Israel sẽ phá hủy tất cả.

    Các nguồn tin quân sự cho biết, theo báo cáo mới nhất, vào đầu tháng 4, một số lượng lớn máy bay chiến đấu F-35 và F-16 của Không quân Israel đã phát động một cuộc đột kích vào lực lượng Iran và thân Iran cả ở Syria và Lebanon.

    Phía Israel báo cáo rằng Không quân nước này đã ném bom ít nhất 11 mục tiêu của Iran ở Syria, và của lực lượng vũ trang Hezbollah trên lãnh thổ Lebanon.

    Đặc biệt, một số lượng lớn máy bay chiến đấu F-35 của Israel đã bao vây khu vực bố trí tên lửa phòng không S-300 của Quân đội Chính phủ Syria, sẵn sàng tiến công, nếu các hệ thống này khai hỏa vào máy bay của Israel.

    "Rồng lửa" S-300 của Quân đội chính phủ Syria đã không dám tấn công vào các máy bay chiến đấu của Không quân Israel. Sau cuộc không kích, các máy bay chiến đấu F-35 và F-16 của Không quân Israel đã trở về căn cứ an toàn.

    Được biết, mục tiêu chính của cuộc không kích này của Israel có thể là các quan chức Iran đến thăm Syria.

    Phía Israel nói rằng, đợt tấn công này là đòn giáng mạnh vào tham vọng quân sự của Iran. Một số phương tiện truyền thông tại Trung Đông cho rằng, đợt tiến công của Không quân Israel rất khốc liệt. 

    Không quân Israel cũng đang xem xét khả năng thành lập phi đội thứ ba, mua thêm 25 máy bay chiến đấu F-35 và tiếp tục mua một loạt máy bay chiến đấu hạng nặng F-15EX mới.

    Israel từ lâu đã coi Iran là mối đe dọa lớn nhất của mình, trong khi các quan chức Iran thường xuyên đe dọa sẽ tiêu diệt nhà nước Do Thái.

    Ông Mojtaba Zolnour, Chủ tịch Ủy ban Chính sách đối ngoại và An ninh Quốc hội của Quốc hội Iran, cho biết, “nếu Mỹ tấn công chúng tôi, chỉ còn nửa giờ sau đó, Israel sẽ tan tành”.

    Trong khi đó, thượng viện Mỹ ngày 13/2 đã thông qua nghị quyết hạn chế khả năng của Tổng thống Donald Trump trong việc tiến hành chiến tranh chống lại Iran.

    Thượng viện Mỹ có động thái này do Tổng thống Trump đích thân ra lệnh tiến hành cuộc không kích, giết chết tướng Soleimani, kích ngòi làn sóng trả đũa từ Iran và có nguy cơ dẫn đến xung đột lan rộng khắp khu vực.

    Mộc Miên (Theo Times Of Israel) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-san-sang-huy-diet-toan-bo-rong-lua-s-300-s-400-cua-nga-tai-syria-a320284.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan