+Aa-
    Zalo

    Israel tấn công các mục tiêu Iran gần các căn cứ Nga ở Địa Trung Hải

    • DSPL
    ĐS&PL Israel không kích các mục tiêu Iran gần căn cứ của Nga ở Syria trên bờ biển Địa Trung Hải vào ngày 14/8, trong bối cảnh căng thẳng ngày càng leo thang.

    Các nguồn tin thân cận trong khu vực và quân đội Syria cho biết Israel đã tấn công các mục tiêu của Iran trong một loạt các cuộc không kích vào ngày 14/8 (giờ địa phương) gần các căn cứ chính của Nga trên bờ biển Địa Trung Hải, Reuters đưa tin. 

    Quân đội Syria trước đó cho biết 3 quân nhân đã thiệt mạng và 3 người bị thương trong hai cuộc tấn công đồng thời của Israel ở phía Nam tỉnh Tartous và một cuộc tấn công khác vào thủ đô Damascus. Tuyên bố này không tiết lộ địa điểm cụ thể.

    Các cuộc không kích ở vùng ngoại ô Đông Bắc Damascus đánh vào các tiền đồn do nhóm Hezbollah thân Iran của Lebanon điều hành, hai quân nhân Syria đào tẩu quen thuộc với khu vực này tiết lộ với Reuters. 

    Một sĩ quan quân đội Syria ở vùng duyên hải Tartous cho biết, một căn cứ của Iran gần làng Abu Afsa, phía Nam thành phố cảng đã bị nhắm mục tiêu cùng với một trạm radar và phòng không gần đó.

    israel tan cong cac muc tieu iran gan cac can cu nga o dia trung hai
    Khói bốc lên từ các tòa nhà gần Damascus sau cuộc tấn công của Israel vào đêm 1/7/2019. Ảnh: AFP. 

    Israel đã tổ chức hàng trăm cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu được cho là của Iran trong những năm gần đây, nhưng hầu hết đều tránh nhằm vào các tỉnh ven biển nơi tập trung các khí tài quân sự chính của Nga.

    Các chuyên gia quân sự Israel và khu vực cho biết nguyên nhân của các cuộc không kích mới nhất bắt nguồn từ sự leo thang xung đột cường độ thấp với mục tiêu là làm chậm sự cố thủ ngày càng tăng của Iran ở Syria.

    Các cuộc không kích diễn ra gần căn cứ Địa Trung Hải duy nhất của hải quân Nga ở cảng Tartous, nơi các tàu chiến Nga cập cảng, trong khi căn cứ không quân Hmeimim chính của Moscow cũng ở tỉnh Latakia gần đó.

    Trước đó, Israel cho biết các máy bay phản lực quân sự của họ đã bị Nga tấn công Syria vào tháng 5 nhưng họ đã bắn trượt mục tiêu, mô tả cuộc đối đầu là "sự cố chỉ xảy ra một lần".

    Syria đổ lỗi cho Israel về các cuộc tấn công lớn vào sân bay quốc tế chính của họ ở Damascus hồi tháng 6/2021, làm hư hỏng nặng các đường băng và buộc các chuyến bay phải tạm dừng trong vài tuần. Các quan chức quốc phòng Israel cho biết sân bay dân sự này đã được Iran sử dụng thường xuyên để vận chuyển vũ khí và dân quân.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-tan-cong-cac-muc-tieu-iran-gan-cac-can-cu-nga-o-dia-trung-hai-a547956.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan