+Aa-
    Zalo

    Israel tấn công Dải Gaza giữa lúc căng thẳng tăng cao

    • DSPL
    ĐS&PL Quân đội Israel cho biết đã thực hiện một loạt cuộc không kích nhắm vào phía nam Gaza giữa lúc căng thẳng với Palestine tăng cao.

    Thời báo Hoàn Cầu đưa tin, quân đội Israel tuyên bố đã tiến hành một loạt cuộc không kích vào phía nam Gaza vào ngày 18/4, mục tiêu là "cơ sở sản xuất vũ khí" của phong trào kháng chiến Hồi giáo Palestine (Hamas).

    Theo Aljazeera, các Lữ đoàn Ezzedine al-Qassam, chi nhánh vũ trang của Hamas, cho biết họ đã trả đũa bằng tên lửa đất đối không: "Lực lượng phòng không của chúng tôi đã đáp trả các máy bay chiến đấu của quân Zionist trên bầu trời Dải Gaza bằng tên lửa đất đối không vào lúc 1h35 thứ Ba (giờ địa phương)". 

    israel tan cong dai gaza giua luc cang thang tang cao 01
    Khói lửa bốc lên trong cuộc không kích của Israel vào phía nam Dải Gaza. Ảnh: Aljazeera

    Cuộc tấn công diễn ra sau khi Israel thông báo họ đã đánh chặn một tên lửa Hamas bắn từ Gaza hôm 17/4. Đây là lần đầu tiên Hamas bắn rocket vào Israel sau nhiều tháng giữa lúc căng thẳng tăng cao sau sự kiện Đền thờ Hồi giáo Al-Aqsa tại Jerusalem.

    Không có báo cáo ngay lập tức về thương vong hoặc thiệt hại và cũng không có nhóm người Palestine nào nhận trách nhiệm về tên lửa mà Israel cho rằng đã bị đánh chặn bởi hệ thống phòng thủ Vòm Sắt của họ.

    Thời gian gần đây, xung đột ở khu vực Palestine-Israel dấu hiệu căng thẳng trở lại.

    Hôm 15/4, hơn 150 người Palestine đã bị thương trong vụ bạo lực nghiêm trọng nhất tại thánh địa Jerusalem trong gần một năm qua.

    Cuộc đụng độ xảy ra khi hàng trăm người Palestines ném gạch đá về phía cảnh sát Israel và người cầu nguyện Do Thái ở gần Nhà thờ. Cảnh sát đã tiến vào giải tán đám đông. Đụng độ kéo dài 6 tiếng đồng hồ, khiến ít nhất 152 người bị thương và hầu hết là do trúng đạn cao su, lựu đạn gây choáng hoặc trực tiếp bị đánh bằng dùi cui. Ngoài ra, khoảng 300 người Palestines đã bị bắt giữ sau vụ việc.

    Giới chức Palestine đã lên án hành động của lực lượng an ninh Israel và yêu cầu trả tự do cho những người bị bắt giữ vào ngày 15/4; đề nghị người Do Thái ngừng các chuyến thăm “khiêu khích” đến khu vực Nhà thờ Al Aqsa.

    Cuộc đụng độ diễn ra vào thời điểm đặc biệt nhạy cảm. Tháng lễ Ramadan năm nay trùng với Lễ Vượt Qua, lễ quan trọng nhất của người Do Thái kéo dài một tuần bắt đầu từ ngày 15/4 lúc mặt trời lặn, và tuần thánh của Cơ đốc giáo, lên đến đỉnh điểm vào Chủ nhật Phục sinh.

    Trong những ngày lễ này, dự kiến ​​sẽ có hàng chục nghìn tín đồ vào Thành Cổ Jerusalem, nơi có các địa điểm chính thiêng liêng đối với cả ba tôn giáo.

    Vài giờ sau khi cuộc đụng độ xảy ra, đền thờ Hồi giáo này đã được mở cửa trở lại và khoảng 60.000 người đã tham dự các buổi cầu nguyện chính vào giữa trưa 15/4.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-tan-cong-dai-gaza-giua-luc-cang-thang-tang-cao-a534670.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan