+Aa-
    Zalo

    Israel tăng cường binh sĩ hỗ trợ bảo vệ con đường gần khu vực Dải Gaza

    • DSPL
    ĐS&PL Quân đội Israel đang ở trong tình trạng báo động cao sau vụ bắt giữ thủ lĩnh khủng bố ở Bờ Tây.

    Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) ngà 3/8 (giờ địa phương) đã tăng cường binh sĩ đến khu vực Sư đoàn Dải Gaza để đảm bảo an ninh cho các tuyến đường dọc biên giới Dải Gaza vốn đã bị đóng cửa trong bối cảnh lo ngại về một cuộc tấn công từ nhóm thánh chiến Hồi giáo Jihad Palestine.

    Các giới hạn đường xá gần Dải Gaza vẫn đang được áp dụng, khi Israel cảnh báo các nhóm khủng bố tại khu vực này về bất kỳ cuộc tấn công trả thù nào sau vụ bắt giữ Bassem Saadi, kẻ cầm đầu nhóm Hồi giáo Jihad ở Bờ Tây gần đây.

    binh si israel
    Quân đội chặn các con đường gần biên giới với Dải Gaza hồi năm 2020. Ảnh: Flash 90 

    Theo đó, IDF hiện đang triển khai 100 binh sĩ dự bị và 3 đại đội lính nghĩa vụ để hỗ trợ an ninh, đưa người dân ra khỏi các khu vực hạn chế trước các mối đe dọa. 

    Bộ chỉ huy miền Nam của IDF và hệ thống phòng không cũng trong tình trạng báo động cao về nguy cơ các cuộc tấn công tên lửa.

    Trong khi đó, Thủ tướng Yair Lapid đã triệu tập hội đồng an ninh cấp cao để thảo luận về những căng thẳng hiện nay. Theo Văn phòng Thủ tướng, ông Lapid đã được cung cấp thông tin từ các quan chức quốc phòng hàng đầu về tình hình và các thành viên trong nội các đã thảo luận liên quan tới đánh giá hiện tại và các hành động mà nước này đã thực hiện để chống lại mối đe dọa tiền tàng ở khu vực biên giới.

    Căng thẳng quanh khu vực Dải Gaze đã gia tăng trong ngày 2/8 sau vụ bắt giữ Saadi ở Jenin đêm 1/8. Vụ bắt giữ đã khiến phía Palestin nổi giận. Trong đó có những tin đồn cho rằng ông Saadi thậm chí đã bị giết. Theo Times Of Israel, Saadi bị lực lượng ở Jenin bắt giữ cùng với con rể và phụ tá của ông, Ashraf al-Jada, một thành viên khác của nhóm khủng bố đã bị giết trong cuộc đấu súng với quân đội.

    Phía IDF sau đó đã chia sẻ hình ảnh cho các phóng viên, trong đó ông Saadi được trông thấy trong tình trạng tốt. Động thái này được đưa ra nhằm mục đích xoa dịu căng thằng. 

    Minh Hạnh (Theo Times Of Israel)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-tang-cuong-binh-si-ho-tro-bao-ve-con-duong-gan-khu-vuc-dai-gaza-a546717.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan