+Aa-
    Zalo

    Israel thử nghiệm thành công hệ thống phòng thủ tên lửa trên biển

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Quốc phòng Israel vừa qua đã thử nghiệm thành công hệ thống tên lửa phòng không được phóng từ tàu biển.

    Bộ Quốc phòng Israel vừa qua đã thử nghiệm thành công hệ thống tên lửa phòng không được phóng từ tàu biển.

    Fox News đưa tin Bộ Quốc phòng Israel hôm 15/12 (giờ địa phương) thông báo rằng họ đã lần đầu tiên thử nghiệm thành công một loạt các hệ thống phòng thủ tên lửa trên biển. Các cuộc thử nghiệm diễn ra trong vài tuần qua, với các mục tiêu được bắn từ các bệ phóng trên biển, giống như các tên lửa tầm xa và máy bay không người lái.

    Tất cả đều bị đánh chặn thành công cùng một lúc bởi các hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Israel bao gồm Iron dome, Arrow và David’s Sling.

    [presscloud]17949[/presscloud]

    Người đứng đầu Tổ chức Phòng thủ Tên lửa Israel thuộc Bộ Quốc phòng Moshe Patel cho biết “Thông qua các cuộc thử nghiệm này, chúng tôi đã chứng minh rằng nhà nước Israel có khả năng đa dạng, mạnh mẽ để đối mặt với nhiều mối đe dọa khác nhau như tên lửa hành trình, máy ​​bay không người lái (UAV) và tên lửa đạn đạo".

    Các cuộc thử nghiệm do Rafael Advanced Systems dẫn đầu từ một địa điểm thử nghiệm ở miền trung Israel, với sự tham gia của Không quân và Hải quân Israel. Theo Bộ Quốc phòng Israel, loạt trận thử nghiệm thành công này là một cột mốc quan trọng trong việc nâng cao năng lực tác chiến của Israel trong việc tự bảo vệ mình trước các mối đe dọa hiện tại và tương lai.

    Israel lần đầu thử nghiệm thành công một loạt các hệ thống phòng thủ tên lửa trên biển. Ảnh: Times of Israel.

    “Hiện tại, Israel đã an toàn hơn sau khi hoàn thành cuộc thử nghiệm gần đây”, Phó chủ tịch điều hành kiêm Giám đốc Bộ phận Phòng không và Tên lửa của Rafael, Brig cho biết. Tướng Pini Yungman cho biết: “Khả năng đã được chứng minh trong loạt thử nghiệm này đảm bảo an ninh cho Nhà nước Israel và khả năng đối phó với các mối đe dọa hiện tại và trong tương lai”.

    Tướng Yungman nói với Fox News: “Kết quả thật tuyệt vời, tất cả các mục tiêu đều đã bị đánh chặn. Điều này cho thấy rằng các hệ thống sẽ có khả năng ngăn chặn các mối đe dọa đồng thời trong khi xung đột".

    Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz khen ngợi vụ thử thành công. “Đây là một trong những cơ chế phòng không tiên tiến nhất trên thế giới và nó bảo vệ nhà nước khỏi các mối đe dọa gần và xa. Các hệ thống trong cơ chế đa lớp này cung cấp cho Israel năng lực chiến lược cấp cao nhất, cho phép chúng tôi hoạt động hiệu quả trong mọi tình huống”, ông nói trong một tuyên bố.

    “Tôi cũng xin cảm ơn các đối tác Bộ Quốc phòng Mỹ, Cơ quan Phòng thủ Tên lửa Mỹ, chính phủ Mỹ và Quốc hội Mỹ, những người hỗ trợ nhà nước Israel trong việc phát triển các hệ thống này, hỗ trợ chúng tôi trong việc đảm bảo an ninh và ưu thế hoạt động của Israel".

    Iron Dome, David's Sling, Arrow-2 và Arrow-3 đều đang hoạt động trong Không quân Israel. Israel đã giao một hệ thống Iron Dome cho Mỹ cách đây vài tuần và một hệ thống khác sẽ được giao vào năm 2021.

    Bích Thảo(Theo Fox News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-thu-nghiem-thanh-cong-he-thong-phong-thu-ten-lua-tren-bien-a349676.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan