Israel thử nghiệm thành công hệ thống vũ khí laser có thể đốt cháy UAV


Thứ 6, 15/04/2022 | 14:00


Cùng sự kiện

Israel mới đây đã thử nghiệm thành công một hệ thống vũ khí laser trên mặt đất, có khả năng đốt cháy UAV, tên lửa, súng cối.

Ngày 14/4, Bộ Quốc phòng Israel cho biết nước này đã kết thúc thành công các cuộc thử nghiệm đầu tiên hệ thống vũ khí laser mới có khả năng đánh chặn máy bay không người lái, tên lửa và các mối đe dọa từ trên không khác như đạn cối và rocket.

Tin thế giới - Israel thử nghiệm thành công hệ thống vũ khí laser có thể đốt cháy UAV
Israel tuyên bố vừa thử nghiệm hệ thống phòng thủ laser tiêu diệt UAV, súng cối và tên lửa. Ảnh: Bộ Quốc phòng Israel.

Hệ thống này do Đơn vị nghiên cứu và phát triển vũ khí của Bộ Quốc phòng Israel cùng hai công ty chế tạo vũ khí trong nước là Rafael Advanced Defense Systems và Elbit Systems hợp tác sản xuất.

“Vũ khí laser là một nhân tố thay đổi cuộc chơi nhờ vào hệ thống vận hành dễ dàng và những lợi thế kinh tế đáng kể”, Tướng Yaniv Rotem, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu và phát triển của quân đội Israel, cho biết. Hệ thống vũ khí này được đặt trên mặt đất và được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu trên không.

Vụ thử vũ khí laser diễn ra khi Israel nhận thấy các mối đe dọa ngày càng tăng từ các UAV của Iran. Nhiều chuyên gia còn lo ngại rằng, các nhóm vũ trang ở nước ngoài được Iran hậu thuẫn cũng có thể sử dụng UAV để tấn công các mục tiêu ở Israel.

Tướng Rotem đồng thời nói rằng, sau khi phát triển thêm hệ thống vũ khí laser, Israel sẽ lắp đặt chúng dọc theo biên giới của Israel. Israel hiện có hệ thống phòng thủ tên lửa nổi tiếng được gọi là Vòm Sắt.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz cho biết đây là bước đi quan trọng nhằm nâng cấp khả năng đảm bảo an ninh cho người dân nước này trước những mối đe dọa mới.

Trước đó, hồi tháng 2, tại hội nghị thường niên của Viện nghiên cứu an ninh quốc gia, Thủ tướng Israel Naftali Benner cho biết nước này đang đẩy nhanh chương trình phát triển hệ thống vũ khí laser Iron Beam.

Iron Beam với tầm bắn lên tới 7km là hệ thống phòng không được thiết kế để đánh chặn các loại tên lửa, máy bay không người lái, pháo và súng cối tầm ngắn.

Hệ thống này sẽ được triển khai đầu tiên tại miền Nam Israel trước khi tiếp tục mở rộng ra các khu vực khác. Israel có hệ thống phòng thủ trên không nhiều lớp, bao gồm: hệ thống chống tên lửa tầm ngắn đến tầm trung Iron Dome, hệ thống phòng thủ chống lại các mối đe dọa trên không tầm trung đến xa David's Sling và hệ thống chống tên lửa tầm xa Arrow.

Mộc Miên (Theo defense.com)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-thu-nghiem-thanh-cong-he-thong-vu-khi-laser-co-the-dot-chay-uav-a534255.html