+Aa-
    Zalo

    Israel tiếp tục không kích phía nam Dải Gaza

    • DSPL
    ĐS&PL Một nhánh của phong trào Hamas cho biết, Israel đã thực hiện một vụ không kích nhằm vào các đơn vị vũ trang Palestine ở khu vực phía nam Dải Gaza.

    Lữ đoàn Izz ad-Din al-Qassam Brigades, một nhánh của phong trào Hamas cho biết, Israel đã thực hiện một vụ không kích nhằm vào các đơn vị vũ trang Palestine ở khu vực phía nam Dải Gaza.

    Hình ảnh cuộc không kích ngày 26/5 của Israel nhằm vào Hamas ở Dải Gaza. - Ảnh: Twitter.

    Ngày 26/5, trên trang Twitter của Hamas đưa tin: "Israel đã tiến hành không kích xuống Ayn Jalut, thuộc Hamas ở phía tây thành phố Khan Younis, phía nam Dải Gaza".

    Quân đội Israel đồng thời tuyên bố: "Chiến đấu cơ của quân đội Israel đã tiến hành một cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu khủng bố của chi nhánh Hamas ở phía nam Dải Gaza. Cuộc không kích được tiến hành nhằm đáp trả lại những tổn hại cơ sở vật chất do xung đột biên giới mà lực lượng này đã gây ra".

    Xung đột leo thang tại Dải Gaza khiến nhiều người thiệt mạng. - Ảnh: Reuters.

    Trước đó, từ ngày 30/3, hàng nghìn người Palestine, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em, đã tới 6 khu vực khác nhau ở phía đông Dải Gaza, giáp biên giới với Israel để tham gia cuộc tuần hành hòa bình nhằm mục đích gửi thông điệp đến thế giới rằng người Palestine có các quyền hợp pháp, trong đó có quyền hồi hương.

    Xung đột nổ ra khi các binh sĩ Israel tại khu vực biên giới bắn hơi cay để ngăn cản đám đông biểu tình người Palestine tiến gần hàng rào biên giới. Thậm chí các lực lượng Israel đã phải "dập tắt" những cuộc biểu tình bằng vũ khí sát thương. Điều này đã dấy lên nhiều lo ngại về an ninh khu vực và thế giới.

    NGUYỄN QUỲNH(theo Express)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-tiep-tuc-khong-kich-phia-nam-dai-gaza-a230909.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan