+Aa-
    Zalo

    Israel tiết lộ bản đồ các cơ sở quân sự sản xuất tên lửa của Iran tại Syria

    ĐS&PL Bộ trưởng Quốc phòng Israel đã tiết lộ bản đồ các cơ sở quân sự trên khắp Syria mà theo ông là được sử dụng để sản xuất vũ khí tiên tiến cho Iran và các lực lượng khủng bố thân Iran.

    Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz chỉ ra rằng, Trung tâm Nghiên cứu Khoa học của Iran được gọi là CERS có một cơ sở gần thành phố Masyaf phía Tây Bắc Syria, thực tế từ lâu đã liên quan tới việc sản xuất tên lửa đất đối đất chính xác.

    “Các địa điểm mà tôi tiết lộ trên bản đồ và đặc biệt là địa điểm dưới lòng đất ở Masyaf, nơi sản xuất tên lửa chính xác, tạo thành một mối đe dọa tiềm tàng đáng kể đối với khu vực và đối với Israel”, ông Gantz nói.

    israel tiet lo 10 kho ten lua iran tai syria dspl
    Khói bốc lên từ cơ sở Masyaf của Iran tại Syria sau một cuộc tấn công của lực lượng Israel ngày 25/8/2022.  Ảnh: Times of Israel

    Ông Gantz đồng thời cáo buộc Iran đã biến các địa điểm quân sự của Syria thành cơ sở sản xuất tên lửa dẫn đường chính xác cho Hezbollah và các lực lượng dân quân Iran khác trong khu vực. Cũng theo ông Gantz, sáng kiến này bắt đầu dưới thời Qassem Soleimani, người đứng đầu Lực lượng Quds của Iran và bị ám sát vào năm 2020.

    Khu vực xung quanh Masyaf, nơi được cho là được sử dụng làm căn cứ cho các lực lượng Iran và dân quân thân Iran, đã nhiều lần trở thành mục tiêu trong những năm gần đây trong các cuộc tấn công được cho là do Israel gây ra.

    Quân đội Israel thường không bình luận về các cuộc tấn công cụ thể ở Syria, nhưng thừa nhận đã tiến hành hàng trăm cuộc xuất kích chống lại các nhóm do Iran hậu thuẫn đang cố gắng giành được chỗ đứng ở nước này.

    Các cuộc không kích gần đây được cho là do Israel thực hiện đã làm gián đoạn hoạt động tại hai sân bay lớn ở Syria, dường như nhằm ngăn chặn nỗ lực vận chuyển vũ khí cho Hezbollah.

    Theo phía Israel, một lượng vũ khí tương đối lớn được cho là được vận chuyển lậu qua Syria từ các hãng hàng không chở hàng của Iran, thường hạ cánh xuống Damascus International, Aleppo International và Tiyas, hay T-4, căn cứ không quân bên ngoài thành phố Palmyra, miền Trung Syria.

    Số vũ khí này sau đó được cho là được cất giữ trong các nhà kho tại khu vực trước khi được chuyển tới Lebanon.

    Mộc Miên (Theo Times Of Israel)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-tiet-lo-ban-do-cac-co-so-quan-su-san-xuat-ten-lua-cua-iran-tai-syria-a550881.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan