+Aa-
    Zalo

    Israel tiết lộ video về tên lửa chống tăng "siêu tối mật" Tammuz

    ĐS&PL Video được ghi lại trong một sự kiện do Bộ tư lệnh Pháo binh của Quân đội Israel (IDF) tổ chức, hé lộ những hình ảnh về tên lửa điều khiển chống tăng Tammuz.

    Tên lửa đất đối đất Tamuz được Công ty Công nghiệp Quốc phòng Rafael của Israel phát triển vào cuối thế kỷ 20 và chưa bao giờ được tiết lộ công khai.

    Tuy nhiên, mới đây, Israel lần đầu tiên đã công bố đoạn phim về tên lửa chống tăng bí mật có khả năng bắn và quên của nước này, chỉ vài giờ sau khi Damascus tuyên bố loại vũ khí đó đã được sử dụng trong cuộc tấn công ở Syria.

    israel-tiet-lo-ve-ten-lua-bi-mat-dspl.mp4

    Video: Tên lửa Tammuz của Israel

    Mặc dù luôn giữ kín các tên lửa Tamuz và chỉ đưa ra sử dụng như một giải pháp cuối cùng do chi phí rất cao của chúng nhưng hôm thứ Bảy cuối tuần Quan Israel đã huy động tới loại tên lửa này để tấn công một đoàn xe chở các hệ thống vũ khí tiên tiến của Iran cho phong trào vũ trang Hezbollah ở Lebanon.

    Theo Defencetalk, Tamuz thuộc dòng điều khiển bằng quang điện tử chính xác. Tên lửa có một lực đẩy mạnh mẽ, song không rõ lắp động cơ thuốc phóng hay phản lực.

    Các tên lửa điều khiển chống tăng Tammuz có khả năng thay đổi quĩ đạo của mình và tiêu diệt mục tiêu với độ chính xác cao mà không làm hại đến dân thường.

    Hệ thống tên lửa Tamuz lắp trên xe bọc thép bánh xích, có 6 đạn, đầu đạn là cảm biến quang điện bọc thủy tinh. Trên cùng tổ hợp là một kính ngắm quang điện, đường kính lớn, cùng một tổ hợp ngắm điều khiển khác không rõ nguyên lý.

    Tầm bắn của tên lửa này được tiết lộ là 20km, tốc độ 220m/giây, phóng ra và di chuyển trong không khí rất im lặng, thời gian bay sau khi phóng chỉ từ 30 đến 40 giây, tạo ra sức đột kích bất ngờ.

    Sau khi phóng, nếu chẳng may không trúng mục tiêu, nó tự hủy, không để lại dấu vết cấu tạo. Tư lệnh Quân đoàn pháo binh Israel - Chuẩn Tướng David Swisa nói: “Nó nhìn rõ mọi thứ, thậm chí nó có thể chui vào bên trong cửa sổ của một ngôi nhà”.

    Năm 2016, tên lửa Tamuz đã được chuyển giao cho Không quân Israel để lắp đặt trên các trực thăng Apache làm vũ khí tầm xa chính xác với tầm tấn công 50 km.

    Kể từ đó tên lửa cũng được bán ra nước ngoài với nhiều phiên bản khác nhau cho 38 quốc gia trên toàn thế giới, gồm cả các lực lượng NATO.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-tiet-lo-video-ve-ten-lua-chong-tang-sieu-toi-mat-tammuz-a518010.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan