+Aa-
    Zalo

    Israel trình làng đạn cối dẫn đường bằng laser chính xác gần như tuyệt đối

    ĐS&PL Iron Sting có thể thay đổi cục diện chiến trường nhờ có sức công phá rất mạnh với độ chính xác gần như tuyệt đối, giúp giảm thiểu thương vong không cần thiết cho bên thứ ba.
    hoan tat thu nghiem dan phao thong minh dan duong bang laser dspl
    Cuộc thử nghiệm Iron Sting.  Ảnh: Times Of Israel

    Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) và Tập đoàn Elbit Systems vừa kết thúc giai đoạn thử nghiệm đạn cối thông minh thế hệ mới Iron Sting (tạm địch là “Phi tiêu Sắt”) 120 mm từ các hệ thống súng cối Cardom của Elbit.

    Trong những cuộc thử nghiệm, Iron Sting đã được bắn trên các hệ thống pháo Cardom của Elbit và cho kết quả tấn công mục tiêu chính xác ở cả địa hình thông thoáng và địa hình khu dân cư.

    Iron Sting có sức công phá rất mạnh với độ chính xác gần như tuyệt đối giúp cho Iron Sting giảm thiểu được thương vong không cần thiết cho bên thứ ba, rất phù hợp trong cuộc chiến trong khu dân cư hay môi trường đô thị - hạn chế thiệt hại phụ và tài sản, bảo vệ tính mạng của dân thường.

    Hệ thống Iron Sting sử dụng cả công nghệ định vị toàn cầu GPS và laser, nâng độ chính xác hỏa lực lực lượng mặt đất Israel lên một cấp độ mới. GPS có thể bị gây nhiễu, là hệ thống dẫn đường chính, nhưng khi cần, đạn cối có thể được lái dẫn theo chùm tia laser chiếu sáng chỉ định mục tiêu, tạo nên một vũ khí mới đáng gờm để chống lại kẻ thù trong môi trường đô thị đông đúc.

    Khi đạn cối đạt đến điểm cao nhất trên quỹ đạo bay, các cánh được kích hoạt và viên đạ­­n có thể được điều chỉnh quỹ đạo.

    "Công nghệ mới sẽ thay đổi cục diện chiến trường và cung cấp cho IDF "những phương tiện chính xác và hiệu quả hơn... Iron Sting đáp ứng nhu cầu của IDF trong điều chỉnh năng lực tác chiến để chống kẻ thù ẩn nấp trong dân chúng hoặc môi trường đô thị", Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz nói.

    Chương trình phát triển đạn cối Iron Sting kéo dài 10 năm nhằm mang lại cho IDF "năng lực tấn công chính xác mới chỉ có trên tên lửa hoặc bom", đại tướng Yaniv Rotem, trưởng bộ phận nghiên cứu và phát triển của Bộ Quốc phòng Israel cho biết.

    Iron Sting là một phần trong chương trình cung cấp một loạt vũ khí, khí tài mà Bộ Quốc phòng đang phát triển để chuyển giao cho IDF trong những năm tới.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-trinh-lang-dan-coi-dan-duong-bang-laser-chinh-xac-gan-nhu-tuyet-doi-a501523.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan