+Aa-
    Zalo

    Israel tuyên bố bắt giữ thành viên cấp cao của Hamas

    ĐS&PL Ngày 3/6, Lực lượng an ninh Israel đã bắt giữ Sheikh Jamal Tawil - một thành viên cấp cao của Hamas, ở Ramallah.
    bat chi huy hamas dspl 4 6 2021
    Sheikh Jamal Tawil bị bắt. 

    Theo quân đội Israel, Tawil đã bị bắt trong một cuộc đột kích bởi Đơn vị Duvdevan tinh nhuệ của IDF và lực lượng an ninh Shin Bet.

    “Tawil là một nhân vật cấp cao trong nhóm khủng bố Hamas ở Bờ Tây, kẻ gần đây đã tham gia vào việc tổ chức bạo loạn, kích động bạo lực ở Ramallah”, IDF cho biết.

    Hamas tố cáo việc bắt giữ đặc vụ cấp cao của họ, nói rằng họ sẽ không ngăn chặn hoạt động tiếp theo của nhóm khủng bố ở Bờ Tây.

    “Việc Sheikh Jamal al-Tawil bị bắt sẽ không làm câm lặng tiếng nói của phe kháng chiến ở Bờ Tây. Các con trai của Hamas và các chỉ huy đều là những người lính của cuộc kháng chiến, và họ sẽ tiếp tục con đường tự do và giải phóng cho dù có hy sinh gì đi nữa”, Hamas tuyên bố.

    Tawil, người được cho là đã lên kế hoạch cho một số vụ đánh bom liều chết đã bị bắt nhiều lần. Con gái của Tawil là Bushra, một nhà báo Palestine có liên hệ với Hamas, cũng đã bị giam giữ từ cuối tháng 12.

    Hơn 10 nhà hoạt động của Hamas đã bị bắt giữ, bao gồm cả nhà lập pháp Palestine nổi tiếng Naif Rajoub.

    Bất chấp lệnh ngừng bắn giữa Israel và nhóm khủng bố ở Dải Gaza, giới lãnh đạo Hamas rõ ràng vẫn đang thúc đẩy tình trạng bất ổn thêm trong khu vực.

    Israel và Hamas đã kết thúc 11 ngày giao tranh vào tháng trước, sau khi nhóm khủng bố đã phóng hàng nghìn quả rocket vào các thành phố và thị trấn của Israel, và Israel đã tiến hành hàng trăm cuộc không kích trả đũa ở Dải Gaza.

    Theo Bộ Y tế Gaza do Hamas điều hành, 253 người Palestine đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh, trong đó có 66 trẻ em.  13 người ở Israel, bao gồm một cậu bé 5 tuổi và một cô gái 16 tuổi, đã thiệt mạng. Israel cho biết một số trường hợp thiệt mạng ở Gaza là do tên lửa Gaza bị bắn hụt và hạ cánh xuống Gaza.

    Kể từ khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực vào ngày 20/5, không có vụ bắn tên lửa nào từ Gaza về phía Israel. Tuy nhiên, vào đêm 30/5, một người Palestine băng qua Dải Gaza, đâm một nhân viên an ninh , làm anh này bị thương nhẹ. Hôm 1/6, một đám cháy ở miền Nam Israel dường như được châm ngòi bởi một thiết bị gây cháy sinh ra từ khinh khí cầu phóng từ Dải Gaza.

    Trong những ngày gần đây, người đứng đầu cơ quan tình báo của Ai Cập, Abbas Kamel, đã dẫn đầu một nỗ lực mở rộng lệnh ngừng bắn toàn diện và dài hạn, khi tổ chức cuộc hợp với Thủ tướng Benjamin Netanyahu, Bộ trưởng Quốc phòng Benny Gantz và các quan chức hàng đầu khác của Israel, cũng như cũng như với lãnh đạo của Hamas ở Gaza, Yahya Sinwar.

    Mộc Miên (Theo Times of Israel)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-tuyen-bo-bat-giu-thanh-vien-cap-cao-cua-hamas-a502830.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan