+Aa-
    Zalo

    Isreal triển khai tiêm mũi 3 vaccine ngừa COVID-19, khẳng định sẽ đóng góp vào tri thức nhân loại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đức, Pháp và Israel vẫn tiếp tục thực hiện tiêm liều bổ sung vaccine ngừa COVID-19 cho người dân sau lời kêu gọi của Tổ chức Y tế Thế giới WHO về việc tạm hoãn kế hoạch này.

    Ngày 4/8, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã kêu gọi các nước giàu có tạm dừng kế hoạch tiêm thêm liều bổ sung của vaccine COVID-19 đối với người dân để hỗ trợ vaccine cho những người nghèo hơn, chưa có điều kiện tiếp cận và tiêm chủng rộng rãi. Thông qua việc này, WHO muốn thu hẹp khoảng cách và sự bất bình đẳng đối với vaccine COVID-19 giữa các nước giàu nghèo.

    tiem vaccine covid 19 lieu thu 31
    Nhiều nước đang lên kế hoạch triển khai tiêm liều bổ sung vaccine COVID-19 cho người dân. Ảnh minh hoạ: Idaho Press

    Tuy nhiên, hiện nay, nhiều nước vẫn quyết định thực hiện kế hoạch tiêm thêm liều bổ sung vaccine COVID-19 cho người dân của mình. Trong đó, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết Paris đang nỗ lực triển khai liều vaccine COVID-19 thứ 3 cho nhóm người cao tuổi và dễ bị tổn thương từ tháng 9.

    Bộ Y tế Đức cũng nêu dự định cung cấp thuốc tăng cường miễn dịch cho những bệnh nhân bị suy giảm miễn dịch, người già và cư dân viện dưỡng lão từ tháng 9 này để phòng tránh sự lây lan của dịch COVID-19.

    Israel cũng là một quốc gia khác tiếp tục tiến hành tiêm liều thứ 3 vaccine COVID-19 cho người dân. Cụ thể, Thủ tướng Israel Naftali Bennett đã kêu gọi những người lớn tuổi tích cực đi tiêm thêm liều bổ sung với vaccine COVID-19. Được biết, từ tháng trước Israel đã bắt đầu khởi động chiến dịch tiêm thêm liều bổ sung vaccine COVID-19 cho nhóm người lớn tuổi, những người có bệnh lý nền nghiêm trọng và dễ bị tổn thương. 

    Cụ thể, ông Bennett phát biểu: "Bất kỳ ai trên 60 tuổi và chưa tiêm liều thứ 3 vaccine COVID-19 có thể dễ bị bệnh nặng". 

    Trong cuộc trao đổi với báo chí, ông Bennett nói rằng Israel đang làm một việc tốt và cung cấp thông tin quan trọng vào thư viện nhân loại trong cuộc chiến chống lại COVID-19, đặc biệt là biến thể Delta đang bùng phát nghiêm trọng ở nhiều nơi, thông qua việc triển khai tiêm liều vaccine thứ 3. Vaccine được sử dụng phổ biến tại Israel là vaccine do hãng Pfizer/BioNTech phối hợp phát triển.

    Ông Bennett nhấn mạnh Israel vốn là quốc gia nhỏ, không quá đông dân số nên việc triển khai tiêm liều vaccine bổ sung sẽ "không thật sự ảnh hưởng tới nguồn cung toàn cầu".

    Trước đó, Mỹ cũng đã lên tiếng đáp trả lời kêu gọi hoãn tiêm vaccine liều bổ sung của WHO. Cụ thể, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki khẳng định Washington có thể đảm bảo cùng lúc 2 nhiệm vụ: Vừa tiêm phòng liều bổ sung cho người dân và đảm bảo nguồn cung vaccine ổn định cho thế giới. 

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/isreal-trien-khai-tiem-mui-3-vaccine-ngua-covid-19-khang-dinh-se-dong-gop-vao-tri-thuc-nhan-loai-a509327.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan