+Aa-
    Zalo

    Ít nhất 24 máy bay không người lái Thổ Nhĩ Kỳ bị bắn hạ tại Libya

    • DSPL
    ĐS&PL 24 UAV của Thổ Nhĩ Kỳ đã bị phá hủy bởi hệ thống tên lửa phòng không tầm thấp Pantsir-S1.

    24 UAV của Thổ Nhĩ Kỳ đã bị phá hủy bởi hệ thống tên lửa phòng không tầm thấp Pantsir-S1.

    Theo dữ liệu do Quân đội quốc gia Libya (LNA) cung cấp, từ tháng 11/2019 đến tháng 3/2020, 24 chiếc máy bay không người lái (UAV) của Thổ Nhĩ Kỳ đã bị phá hủy trên bầu trời Libya.

    Máy bay không người lái Thổ Nhĩ Kỳ đang chịu thiệt hại nặng trên hàng loạt chiến trường. Ảnh: Avia-pro

    Theo các nguồn tin trong nội bộ LNA, UAV của Thổ Nhĩ Kỳ hoàn toàn vô dụng trong khu vực phát hiện và phá hủy của hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-S1, bởi vì chúng không có vũ khí có thể tấn công trước.

    Với số lượng hạn chế của các hệ thống phòng không Pantsir-S1 phục vụ trong quân đội Libya, Thổ Nhĩ Kỳ thỉnh thoảng vẫn tấn công được vào các vị trí của LNA.

    Hiện tại, ít nhất 6 hệ thống phòng không Pantsir-S1 đang phục vụ cho Quân đội quốc gia Libya, nhưng ngoài các tổ hợp được triển khai từ UAE, có những hình ảnh vệ tinh cho thấy các hệ thống phòng không của Nga cũng có thể được đặt tại Libya. Tuy nhiên, điều này cho đến nay vẫn chưa nhận được xác nhận chính thức.

    Hiện tại, UAE đang là quốc gia hỗ trợ quân sự lớn nhất cho LNA, trong đó có cả việc chuyển giao các hệ thống phòng không Pantsir-S1 và MIM-23 Hawk cho LNA.

    Bất chấp những tổn thất nặng nề trên dường như Thổ Nhĩ Kỳ vẫn kiên quyết theo đổi chính sách quân sự ở Libya hiện tại. Gần đây Ankara còn bổ sung thêm hàng trăm tay súng đánh thuê cho lực lượng Chính phủ đoàn kết dân tộc Libya (GNA) vốn đang chỉ kiểm soát một phần lãnh thổ nhỏ ở Bắc Syria và Tripoli.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/it-nhat-24-may-bay-khong-nguoi-lai-tho-nhi-ky-bi-ban-ha-tai-libya-a319475.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan