+Aa-
    Zalo

    Ít nhất 30 dân thường Syria thiệt mạng sau cuộc tấn công của IS

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Ít nhất 30 dân thường thiệt mạng trong một cuộc tấn công do Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tiến hành tại thị trấn Al Bab, bắc Syria.

    (ĐSPL) - Ít nhất 30 dân thường thiệt mạng trong một cuộc tấn công do Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tiến hành tại thị trấn Al Bab, bắc Syria.

    TTXVN đưa tin, ngày 25/12, sau khi tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tấn công thị trấn al-Bab, phía bắc Syria, có ít nhất 30 dân thường đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

    Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, cuộc tấn công của IS nhằm ngăn cản người dân rời bỏ thị trấn nằm cách thành phố Aleppo hơn 30km về phía Đông Bắc.

    Cảnh hoang tàn sau các cuộc giao tranh ở Tariq al-Bab ngày 3/12. Ảnh: AP/TTXVN.

    Nguồn tin cho hay, trong khuôn khổ chiến dịch "Lá chắn sông Euphrates" do Ankara phát động từ cuối tháng 8/2016 nhằm truy quét các phần tử IS ra khỏi khu vực biên giới giữa hai nước, lực lượng nổi dậy tại Syria được binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã bao vây thị trấn bị IS chiếm giữ này từ nhiều tuần qua.

    Bất chấp cảnh báo từ Chính phủ Syria, Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố quốc gia này sẽ tiếp tục chiến dịch quân sự tại Syria cho tới khi IS bị đánh bật khỏi thị trấn al-Bab.

    Báo Doanh nghiệp dẫn tin từ Sputnik cho biết, trước đó vào hôm 24/12, Tổng tham mưu trưởng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ thông báo đã tiêu diệt 68 tay súng IS gần Al Bab như một phần của chiến dịch mang tên Lá chắn Euphrates.

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan từng khẳng định rằng, mục đích của chiến dịch này là dọn sách khu vực của các phần tử khủng bố và các lực lượng người Kurd, đồng thời biến nó thành một khu vực an toàn cho người tị nạn.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/it-nhat-30-dan-thuong-syria-thiet-mang-sau-cuoc-tan-cong-cua-is-a175894.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan