+Aa-
    Zalo

    Italy: Gần 700.000 dân có thể đã nhiễm Covid-19​, thiếu khẩu trang và máy thở trầm trọng

    • DSPL
    ĐS&PL Giám đốc Cơ quan Phòng vệ dân sự Italy thừa nhận, số ca mắc Covid-19 được công bố cho đến nay tại nước này có thể chỉ là 1/10 con số thực tế.

    Giám đốc Cơ quan Phòng vệ dân sự Italy thừa nhận, số ca mắc Covid-19 được công bố cho đến nay tại nước này có thể chỉ là 1/10 con số thực tế.

    Các nhân viên y tế tại Italy. Ảnh: The Star

    Số ca tử vong mới do Covid-19 tại Italy đã tăng mạnh trong 24 giờ qua với 743 trường, nâng tổng số thiệt mạng lên 6.820 người, Cơ quan Phòng vệ dân sự cho biết hôm 24/3.

    Cùng với đó, tổng số ca nhiễm bệnh đã lên tới 9.176 người, song việc xét nghiệm ở Italy chỉ áp dụng với những người có triệu chứng nghiêm trọng, nên số người nhiễm bệnh thực sự có thể cao gấp 10 lần, người đứng đầu Cơ quan Phòng vệ dân sự Italy Angelo Borrelli thông tin.

    Điều đó đồng nghĩa với việc số người mắc Covid-19 thực tế tại Italy có thể lên tới gần 700.000 người.

    Dữ liệu mới nhất là sự thất vọng đối với một quốc gia đã bị phong tỏa trong hai tuần, với các trường học, quán bar, nhà hàng phải đóng cửa và người dân không được rời khỏi nhà ngoại trừ có nhu cầu thiết yếu.

    Hôm 23/3, chính phủ đã đóng cửa tất cả các doanh nghiệp không được coi là thiết yếu đối với chuỗi cung ứng yêu cầu quan trọng của quốc gia. Thủ tướng Giuseppe Conte đồng thời đã ra quy định mức phạt tiền với những người rời khỏi nhà của họ lên tới 3.000 euro (3.225 đô la), con số này trước đó chỉ là 206 euro.

    "Mỗi người trong chúng ta phải đóng vai trò như nhau", ông Giuseppe Conte nói với các phóng viên tại một cuộc họp báo trực tuyến.

    "Nếu mọi người tuân theo các quy tắc, họ không chỉ bảo vệ bản thân và người thân, mà con giúp cả cộng đồng quốc gia thoát khỏi tình trạng khẩn cấp này."

    Các hạn chế hiện tại sẽ còn hiệu lực cho đến ngày 3/4, nhưng có suy đoán sẽ phải gia hạn thêm do sự gia tăng liên tục các ca nhiễm trên toàn quốc.

    Ngân hàng đầu tư Goldman Sachs dự báo rằng nền kinh tế Italy đã bắt đầu suy thoái so với trước khi dịch bệnh bùng phát và sẽ giảm hơn 11% trong năm nay.

    Cơ quan Phòng vệ dân sự Italy cho biết khó khăn lớn nhất đối với dịch vụ y tế là thiếu khẩu trang và máy thở.

    Nhấn mạnh vấn đề, thống đốc khu vực của Veneto, Luca Zaia, đã ra lệnh thu máy thở tại các phòng khám thú y, nói rằng chúng có thể được chuyển đổi sang sử dụng cho con người.

    Chính phủ nói rằng một số lĩnh vực công nghiệp, bao gồm các nhà cung cấp y tế, phải tiếp tục hoạt động trong cuộc khủng hoảng, nhưng ngày càng có nhiều khó khăn.

    Các công nhân trong các ngành công nghiệp kim loại, hóa chất, dệt may, nhựa cao su và giấy dự kiến ​​sẽ đình công vào ngày 25/3, nếu chính phủ Italy không có các biện pháp bảo vệ tốt hơn những người này khỏi nguy cơ mắc bệnh.

    Điều này báo động chính phủ phải tổ chức các cuộc đàm phán với các công đoàn để cố gắng ngăn chặn điều này xảy ra.

    Mộc Miên (Theo The Star)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/italy-gan-700000-dan-co-the-da-nhiem-covid-19-thieu-khau-trang-va-may-tho-tram-trong-a316731.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan