+Aa-
    Zalo

    Italy ghi nhận số ca tử vong vì Covid-19 tăng vọt, thêm 743 người chết trong một ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau 2 ngày liên tiếp có chiều hướng giảm, số ca tử vong vì Covid-19 tại Italy đã tăng trở lại với 743 người.

    Sau 2 ngày liên tiếp có chiều hướng giảm, số ca tử vong vì Covid-19 tại Italy đã tăng trở lại với 743 người.

    Theo số liệu của Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy công bố ngày 23/3, nước này ghi nhận thêm 5.249 ca nhiễm mới, giảm so với 5.560 ca trong ngày 22/3. Trong khi đó số ca tử vong tăng 743 ca, nâng tổng số người chết vì dịch bệnh này tại Italy lên con số 6.820.

    Số người tử vong vì Covid-19 ở Italy đã cao gấp đôi Trung Quốc. Ảnh: Reuters

    Italy hiện là nước có số ca mắc Covid-19 cao thứ 2 thế giới sau Trung Quốc đại lục và có số ca tử vong do dịch bệnh này cao nhất thế giới.Với những trường hợp mới ghi nhận, số người chết vì Covid-19 ở Italy đã cao gấp đôi Trung Quốc.

    Đáng chú ý, Giám đốc Cơ quan phòng vệ dân sự Italy, Angelo Borrelli thừa nhận, số ca mắc Covid-19 được công bố cho đến nay tại Italy có thể chỉ là 1/10 con số thực tế.

    Nguyên nhân là vì cho đến nay, việc xét nghiệm ở Italy chỉ giới hạn cho những người có triệu chứng nghiêm trọng.

    Điều đó có nghĩa là, số người mắc Covid-19 thực tế tại Italy có thể lên tới gần 700.000 người.

    Đến nay, chủ yếu các bệnh nhân Covid-19 tập trung ở miền bắc Italy, đặc biệt là vùng Lombardy. Tuy nhiên, giới chức địa phương lo ngại dịch có thể lan rộng đến các vùng miền nam với kinh tế kém phát triển hơn, hệ thống y tế ít được trang bị hơn khi người dân di chuyển từ miền bắc đến miền nam.

    Chính phủ Italy không ngừng siết chặt lệnh phong tỏa, bao gồm đóng cửa toàn bộ trường học, quán bar, nhà hàng cũng như các nhà máy không cần thiết. Người dân Italia cũng được yêu cầu ở trong nhà và chỉ ra ngoài trong trường hợp cần thiết, khẩn cấp.

    Nhằm siết chặt hơn nữa các biện pháp phong toả, Thủ tướng Italy Giuseppe Conte đã ra sắc lệnh nâng mức phạt những người vi phạm từ mức 400 Euro lên đến 3.000 Euro, đồng thời cho phép các địa phương có thể tự đưa ra các biện pháp nghiêm khắc hơn.

    Chính phủ Italy hôm 23/3 ban lệnh đóng cửa tất cả doanh nghiệp được cho là không thiết yếu.

    Lệnh phong tỏa dự kiến có hiệu lực đến ngày 3/4, song với tình hình hiện tại, chính phủ Italy nhiều khả năng sẽ gia hạn lệnh phong tỏa này.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/italy-ghi-nhan-so-ca-tu-vong-vi-covid-19-tang-vot-them-743-nguoi-chet-trong-mot-ngay-a316718.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan