+Aa-
    Zalo

    Italy: Hơn 1.100 ca nhiễm Covid-19, số bệnh nhân tử vong lên đến 29 người

    • DSPL
    ĐS&PL Số ca nhiễm dịch Covid-19 tại Italy đã tăng chóng mặt trong vòng 1 tuần qua. Giới chức y tế Italy thông báo, nước này đã ghi nhận thêm 8 ca tử vong vì dịch Covid-19.

    Số ca nhiễm dịch Covid-19 tại Italy đã tăng mạnh trong vòng 1 tuần qua. Giới chức y tế Italy thông báo, nước này đã ghi nhận thêm 8 ca tử vong vì dịch Covid-19, nâng tổng số người thiệt mạng lên con số 29.

    Cơ sở y tế bên ngoài bệnh viện Cremona ở miền Bắc Italy. Ảnh: Bloomberg

    Ngày 29/2 theo giờ địa phương, giới chức y tế Italy cho biết, số ca nhiễm dịch Covid-19 tại nước này đã tăng chóng mặt. Số người nhiễm chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) đã tăng vọt lên 1.128 người và 29 ca tử vong, tăng thêm 8 người so với cách đó 1 ngày.

    Với các con số này, Italy trở thành nước có số bệnh nhân nhiễm và tử vong vì Covid-19 lớn thứ 3 trên thế giới, sau Trung Quốc và Hàn Quốc.

    Chính quyền Italy đã áp dụng nhiều biện pháp khẩn cấp nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan ban hành sắc lệnh phong tỏa các khu vực bùng phát dịch bệnh, hoạt động đặt dưới sự giám sát của cảnh sát.

    Hiện có tới 11 thị trấn ở Italy với khoảng 50.000 dân được cách ly và chịu sự giám sát, tuần tra của lực lượng cảnh binh.

    Hoạt động của các trường học tại các vùng phía Bắc đình chỉ đến ngày 15/3 (trước đó lệnh đình chỉ áp dụng đến ngày 2/3)

    Một loạt các sự kiện thể thao, như các trận đấu bóng đá tại giải Vô địch quốc gia Italy – Serie A cũng bị hoãn hoặc phải diễn ra trên sân vận động không có khán giả.

    Liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19, Mỹ ghi nhận ca tử vong đầu tiên sau khi nhiễm chủng mới của virus corona tại bang Washington. Tổng thống Trump tổ chức họp báo kêu gọi người dân giữ bình tĩnh.

    Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã triển khai các bước thử nghiệm nhanh đối với chủng virus này trong bối cảnh xuất hiện các ca nhiễm virus không rõ nguồn gốc tại 3 bang ở Mỹ làm dấy lên quan ngại dịch bệnh đang lan rộng tại bờ Tây nước Mỹ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/italy-hon-1100-ca-nhiem-covid-19-so-benh-nhan-tu-vong-len-den-29-nguoi-a313587.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan