+Aa-
    Zalo

    Italy: Mảng nước màu xanh bất thường xuất hiện trên kênh đào Grand ở Venice

    ĐS&PL Một số người dân sống gần cầu Rialto phát hiện mảng nước màu xanh bất thường trên kênh đào Grand (Venice, Italy).

    Các nhà chức trách Venice (Italy) đang tiến hành điều tra sau khi kênh đào Grand xuất hiện mảng nước màu xanh lá vào sáng ngày 28/5, theo CNN.

    Sau khi nhận được báo cáo từ một số cư dân gần cầu Rialto, giới chức trách lập tức lấy mẫu nước, xem lại camera giám sát CCTV và hỏi các hoa tiêu chèo thuyền Gondola và người lái thuyền xem họ có phát hiện điều gì khả nghi hay không. Tiếp đó, họ triệu tập một cuộc họp khẩn cấp để điều tra nguồn gốc của mảng chất lỏng màu xanh.

    Được biết, mảng nước màu xanh lần đầu tiên được phát hiện vào khoảng 9h30 ngày 28/5 (giờ địa phương). Nhiều hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy các phương tiện lướt qua mảng nước màu xanh trên kênh đào Grand.

    italy mang nuoc mau xanh bat thuong xuat hien tren kenh dao grand o venice
    Mảng nước màu xanh lá xuất hiện trên kênh đào Grand (Venice, Italy). Ảnh: Luigii Costantini/AP

    Trên Twitter, lực lượng cứu hỏa của Italy cho biết họ đang hỗ trợ cung cấp "các mẫu và hỗ trợ kỹ thuật" cho ARPA - cơ quan giám sát tình trạng môi trường của kênh đào Grand tại khu vực Veneto. Được biết, cơ quan này đang tiến hành phân tích để xác định loại chất trong nước".

    Mạng xã hội có nhiều giả thuyết khác nhau về nguyên nhân xuất hiện mảng nước màu xanh trên kênh đào Grand. Có người cho rằng đó là tảo hoặc một chất nào đó được xả thải trái phép xuống kênh.

    Đây không phải lần đầu tiên kênh đào Grand ở Venice thay đổi màu sắc. Hồi năm 1968, nghệ sĩ người Argentina Nicolas Garcia Uriburu đã nhuộm xanh nước kênh với thuốc nhuộm Fluorescein tại triển lãm kiến trúc hàng năm Venice Biennale. Hành động này nhằm mục đích thu hút sự chú ý đối với các vấn đề sinh thái, mối quan hệ giữa thiên nhiên và nền văn minh.

    Mảng màu xanh bất thường xuất hiện khi thành phố Venice đang tổ chức cuộc đua thuyền Vogalonga. Sự kiện này được tạo ra nhằm xây dựng nhận thức về tác hại của sóng nước do động cơ tàu thuyền gây ra với các công trình trong thành phố, khôi phục truyền thống của Venice, cũng như nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và thiên nhiên.

    Đinh Kim(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/italy-mang-nuoc-mau-xanh-bat-thuong-xuat-hien-tren-kenh-dao-grand-o-venice-a576906.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan