+Aa-
    Zalo

    Italy sẽ tham gia huấn luyện quân đội Ukraine

    ĐS&PL Italy sẽ huấn luyện các tân binh Ukraine tại các trường học và cơ sở quân sự của nước này cũng như tham gia các chương trình đào tạo của EU dành cho Ukraine tại Brussels, Ba Lan và Đức.

    Hãng tin Pravda dẫn lời Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Italy Guido Crosetto tại một cuộc họp chung của các ủy ban quốc hội về đối ngoại và quốc phòng cho hay, nước này đang xem xét khả năng tham gia sáng kiến ​​huấn luyện binh sĩ Ukraine của Liên minh châu Âu (EU).

    Theo đó, Italy có thể sẽ bắt đầu kế hoạch với việc triển khai nhân viên đến các bộ chỉ huy ở Brussels, Ba Lan và Đức nhằm tham gia huấn luyện quân Ukraine. Giới chức nước này đồng thời có thể sẽ đề xuất thêm một số mô hình huấn luyện chuyên biệt tại các trường học và tại các cơ sở quân sự trên lãnh thổ quốc gia.

    italy se tham gia huan luyen quan doi ukraine

    Quân nhân Ukraine trong một buổi huấn luyện quân sự. Ảnh: Politico

    "Sự đóng góp quốc gia cho các sáng kiến ​​​của Liên minh Châu Âu bắt đầu từ năm 2023 sẽ được thực hiện với việc tham gia vào một sứ mệnh hỗ trợ quân sự mới cho Ukraine nhằm hỗ trợ Lực lượng Vũ trang Ukraine thông qua các hoạt động huấn luyện và nâng cao tiềm năng của họ. Các hoạt động được tiến hành riêng biệt trên lãnh thổ của các quốc gia thành viên của liên minh," ông Crosetto giải thích.

    Trước đó, sau cuộc hội đàm với Tổng thống Volodymyr Zelenskyy tại Rome, Thủ tướng Italy Giorgia Meloni đã bày tỏ sự tin tưởng vào chiến thắng của Ukraine trong cuộc xung đột với Nga.

    "Tôi tin rằng Ukraine sẽ chiến thắng, phục hồi mạnh mẽ hơn nữa và thịnh vượng hơn. Tương lai của Ukraine là tương lai của hòa bình và tự do và đó là tương lai của châu Âu. Và không có giải pháp khả thi nào khác", bà Meloni nói.

    Từ khi xung đột với Nga nổ ra vào tháng 2/2022, Ukraine đã liên tục nhận được sự ủng hộ lớn từ các quốc gia châu Âu. Hôm 18/5 người đứng đầu chính sách đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Josep Borrell đã đề xuất tăng mức trần tài chính đối với Quỹ Hòa bình châu Âu (EPF) đang được dùng để hỗ trợ quân sự cho Ukraine thêm 3,5 tỷ euro (3,85 tỷ USD).

    Phương Uyên (Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/italy-se-tham-gia-huan-luyen-quan-doi-ukraine-a575938.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan