+Aa-
    Zalo

    Italy yêu cầu TikTok siết chặt người dùng sau vụ bé gái 10 tuổi tử vong do chơi thử thách nguy hiểm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giới chức Italy yêu cầu TikTok siết chặt quản lý người dùng sau khi một bé gái 10 tuổi tử vong do tham gia vào thử thách nguy hiểm trên ứng dụng này.

    Giới chức Italy yêu cầu TikTok siết chặt quản lý người dùng sau khi một bé gái 10 tuổi tử vong do tham gia vào thử thách nguy hiểm trên ứng dụng này.

    Italy yêu cầu TikTok chặn tài khoản người dùng chưa được xác minh. Ảnh minh họa

    Cơ quan bảo vệ dữ liệu Italy hôm 22/1 yêu cầu TikTok chặn tài khoản người dùng chưa được xác minh ít nhất đến ngày 15/2.

    Cơ quan này tuyên bố, mặc dù trước đó ứng dụng TikTok đã cam kết cấm trẻ em dưới 13 tuổi đăng ký sử dụng nền tảng, song nhiều người dùng nhỏ tuổi vẫn có thể "lách" qua quy định này 1 cách dễ dàng.

    Quyết định được đưa ra sau khi một bé gái 10 tuổi tử vong tại bệnh viện ở thành phố Palermo, thủ phủ đảo Sicily. Công tố viên Italy đã mở cuộc điều tra về sự việc.

    Trước đó, nạn nhân được em gái 5 tuổi phát hiện trong tình trạng tím tái bên cạnh chiếc điện thoại di động đang quay video ở phòng tắm hôm 20/1.

    Bé được cho là đã tham gia "Thử thách bất tỉnh" (Blackout Challenge) trên TikTok. Thử thách này yêu cầu người tham gia phải thực hiện những hành động làm mình ngạt thở, gây ngất xỉu tạm thời.

    Thử thách nguy hiểm này đã được lan truyền trên các nền tảng xã hội từ năm 2020, đặc biệt trên TikTok.

    Bình luận trước yêu cầu này, đại diện TikTok thông báo đang nỗ lực ngăn chặn các tài khoản "nhỏ tuổi" theo quy định, đồng thời khẳng định TikTok luôn phát triển, củng cố các chính sách và công nghệ để bảo vệ cộng đồng người dùng nói chung và người dùng trẻ tuổi nói riêng.

    Được thành lập vào năm 2016 và thuộc sở hữu ByteDance của Trung Quốc, TikTok hiện là một trong những ứng dụng phổ biến nhất trên toàn thế giới, đặc biệt ở lứa tuổi thanh thiếu niên.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/italy-yeu-cau-tiktok-siet-chat-nguoi-dung-sau-vu-be-gai-10-tuoi-tu-vong-do-choi-thu-thach-nguy-hiem-a353753.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan