+Aa-
    Zalo

    Ivanka Trump và Ashley Biden: Hai ái nữ tổng thống Mỹ khác biệt nhau thế nào?

    • DSPL
    ĐS&PL Sự đối lập giữa 2 ái nữ Ivanka Trump và Ashley Biden đã được thể hiện ngay trong những ngày đầu tiên cha họ nhậm chức.

    Sự đối lập giữa 2 ái nữ Ivanka Trump và Ashley Biden đã được thể hiện ngay trong những ngày đầu tiên cha họ nhậm chức.

    Ngay khi nhậm chức trở thành tổng thống thứ 46 của Mỹ, ông Joe Biden đã tuyên bố sẽ không để người thân trong gia đình tham gia vào công việc lãnh đạo đất nước. Điều này đã tạo lên sự đối lập đầu tiên giữa ái nữ Nhà Trắng Ashley Biden và người tiền nhiệm Ivanka Trump. Theo đó, trong khi vợ chồng Ivanka Trump nhanh chóng đảm nhận vai trò quan trọng dưới sự lãnh đạo của cựu Tổng thống Donald Trump thì Ashley Biden vẫn làm một người bình thường trên mạng xã hội.

    Dù đều là ái nữ tổng thống nhưng cô Ivanka Trump và cô Ashley Biden lại có nhiều điểm khác biệt. Ảnh: SCMP

    Ngoài việc cả 2 ái nữ tổng thống cùng 39 tuổi, họ gần như không có điểm chung nào khác. Dưới đây là một số sự đối lập khác giữa Ivanka Trump và Ashley Biden.

    Tốt nghiệp đại học danh giá nhưng lựa chọn lối đi khác nhau

    Ashley Biden tốt nghiệp đại học Tulane ở New Orleans, chuyên ngành nhân chủng học văn hoá. Sau đó, cô tiếp tục học lên thạc sĩ tại đại học Pennsylvania chuyên ngành công tác xã hội. Theo đó, con gái ông Joe Biden đã lựa chọn cống hiến tiếng nói của mình cho những người gặp hoàn cảnh khó khăn, cần sự trợ giúp.

    Con gái Tổng thống Joe Biden không tham gia công việc của cha mà vẫn làm công việc của mình. Ảnh: Instagram

    Trong khi đó, học vấn của Ivanka Trump cũng “không phải dạng vừa”. Ái nữ cựu Tổng thống Trump từng theo học tại đại học George Town danh giá tại thủ đô Washington trong 2 năm và tiếp tục chuyển tới trường kinh doanh Penn’s Wharton để tiế

    Ivanka Trump luôn xây dựng hình ảnh trước công chúng. Ảnh: EPA

    p tục củng cố kiến thức. Ivanka Trump đã tự mình mở nhiểu doanh nghiệp và hỗ trợ công việc kinh doanh của cha sau khi tốt nghiệp đại học.

    Thương hiệu thời trang riêng

    Năm 2007, Ivanka Trump từng cho ra mắt nhãn hiệu trang sức riêng mang tên Ivanka Trump Fine Jewelry. Sau đó 1 năm, ái nữ tỷ phú Trump tiếp tục giới thiệu thương hiệu thời trang cùng tên. Được biết, thương hiệu thời trang của Ivanka Trump từng vô cùng “đắt khách” và nổi tiếng nhưng cô đã quyết định đóng cửa thương hiệu vào năm 2018. Nhiều đồn đoán cho rằng con gái lớn của ông Trump khi ấy dành quá nhiều thời gian vào công việc chính trị của cha nên không thể chăm lo cho công việc kinh doanh riêng.

    Trong khi đó, Ashley Biden cũng thành lập một chuỗi thời trang riêng nhưng với mục đích hoàn toàn khác. Thay vì kinh doanh kiếm lợi nhuận, ái nữ nhà Tổng thống Biden lại dùng số tiền thu được để gây quỹ cho Tổ chức Cộng đồng Delaware. Được biết, thương hiệu thời trang của cô còn để tưởng nhớ tới Beau Biden, người anh cùng cha khác mẹ đã qua đời vì bệnh ung thư vào năm 2015.

    Mạng xã hội

    Sinh ra đã “ngậm thìa vàng”, mọi động thái trong cuộc sống của Ivanka Trump đều đã thu hút sự chú ý của dư luận từ khi cô còn nhỏ. Bởi vậy, ái nữ tỷ phú Trump đã luôn biết cách quản lý mọi thứ trong cuộc sống của mình trước mắt truyền thông và trên mạng xã hội. Không có gì ngạc nhiên khi cô được coi là “nữ hoàng mạng xã hội” và sử dụng mạng xã hội như một công cụ riêng hỗ trợ cho công việc của bản thân mình.

    Ngược lại, ái nữ Tổng thống Biden lại là một người tương đối kín tiếng. Là con gái một chính trị gia tên tuổi, Ashley Biden đã giữ kín tài khoản mạng xã hội của mình và chỉ chia sẻ với người thân và bạn bè.

    Sự nghiệp

    Điểm khác biệt tiếp theo giữa 2 ái nữ tổng thống đó là Ivanka Trump làm việc cùng cha trong khi Ashley Biden tìm kiếm con đường của riêng mình.

    Cụ thể, ngay khi ông Trump nhậm chức vào năm 2017, con gái lớn của ông đã nắm giữ một chiếc ghế trong phòng Bầu dục đó là làm cố vấn cấp cao cho ông. Mặc dù không nhận lương từ chức vụ của mình nhưng rõ ràng đây là một vị trí vô cùng quan trọng trong đối với bộ máy chinh quyền của Mỹ.

    Đối với tân Tổng thống Joe Biden, dù ông cũng đang tìm kiếm nhân lực phục vụ dưới quyền mình trong Nhà Trắng nhưng phần lớn mọi người tin rằng Ashley Biden sẽ không tham gia vào công việc này. Thay vào đó, con gái tổng thống Mỹ đã lựa chọn tiếp tục con đường hoạt động xã hội của mình như trước đây.

    Xuẩt hiện trước công chúng

    Vốn luôn là tâm điểm chú ý của truyền thông, Ivanka Trump luôn biết cách xây dựng hình ảnh của bản thân trước công chúng. Ái nữ tỷ phú Trump thường xuyên xuất hiện với những bộ đồ lịch sự và thời trang. Cô đã được phần lớn phụ nữ Mỹ coi là một “hình tượng đáng để ngưỡng mộ” khi vừa đảm nhiệm vai trò của một người mẹ, người phụ nữ của gia đình nhưng vẫn có sự nghiệp riêng và vô cùng thành công.

    Trong khi đó, con gái Tổng thống Joe Biden lại giản dị hơn. Ashley Biden thích những bộ đồ đơn giản, thoải mái và trang điểm nhẹ nhàng hơn so với Ivanka Trump. Tuy nhiên, điều này cũng khiến cô được yêu mến theo một cách khác so với người tiền nhiệm.

    Minh Hạnh (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ivanka-trump-va-ashley-biden-hai-ai-nu-tong-thong-my-khac-biet-nhau-the-nao-a355727.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan