+Aa-
    Zalo

    Jack Ma - "quân sư" thương mại mới cho Thủ tướng Anh Theresa May sau Brexit?

    • DSPL
    ĐS&PL Sau 2 diễn đàn và hội nghị kinh tế lớn giữa Trung Quốc và Anh, tỷ phú Jack Ma có thể trở thành cố vấn thương mại mới cho Thủ tướng Theresa May?

    Sau 2 diễn đàn và hội nghị kinh tế lớn giữa Trung Quốc và Anh, tỷ phú Jack Ma có thể trở thành cố vấn thương mại mới cho Thủ tướng Theresa May?

    Thủ tướng Anh Theresa May đã tìm thấy nguồn cảm hứng bất ngờ cho các kế hoạch sau Brexit với tỉ phú Jack Ma, một trong những người giàu nhất thế giới với tổng giá trị tài sản lên tới 45.5 triệu USD.

    Thủ tướng May lần đầu gặp tỷ phú Jack Ma tại Diễn đàn kinh tế thế giới Davos hồi tháng 1/2018 và một lần nữa ở Thượng Hải vào tuần trước. Theo hai quan chức cấp cao của Anh, cuộc đối thoại giữa hai bên rất khả quan. Bà May thực sự ấn tượng với tầm hiểu biết của Ma về cách ông giàn xếp các quy tắc hải quan chặt chẽ của Trung Quốc trong quá trình nhập khẩu và xuất khẩu hàng hoá.

    Tỷ phú Jack Ma tại Diễn đàn kinh tế Trung - Anh tại Thượng Hải - Ảnh: Getty

    Rất nhiều quan chức và doanh nghiệp sẽ muốn nghiên cứu hệ thống hậu cần "Cainiao" đang được Alibaba sử dụng để có thể giao hàng ở Trung Quốc cũng như ngoài nước trong điều kiện hàng hóa xuất biên ngày càng khó khăn. Trên thực tế, Cainiao không phải là một bưu điện vận chuyển hàng cho người mua. Công ty chạy một nền tảng dữ liệu theo dõi hàng hoá trong thời gian thực và phân phối các đợt giao hàng cho khoảng 2 triệu người trên 600 thành phố khắp thế giới.
    Thủ tướng May đặc biệt quan tâm đến các tập đoàn thương mại điện tử như Alibaba và Amazon bởi Brexit có khả năng gây ra vấn đề lớn cho thương mại xuất khẩu của Anh.Triển vọng của một thỏa thuận về giao thương sẽ tan vỡ nếu Anh và EU không thể thống nhất về đường biên giới "cứng" mới giữa Anh và Ireland.

    Lưu lượng giao thông mở qua biên giới là điều kiện quan trọng của thái độ thân thiện và trung lập trên đảo Ireland cả EU và U.K đều cam kết duy trì.

    Các quan chức Anh và Ireland đang cố gắng đưa ra giải pháp để bảo vệ các tiêu chuẩn thương mại và tránh xây dựng các trạm kiểm soát dọc biên giới giữa Cộng hòa Ireland và Bắc Ireland. Sau nhiều tháng đàm phán, các bên vẫn chưa thể thống nhất.

    Theo nhận xét của các chuyên gia kinh tế, chính phủ Anh hiện nay, đứng đầu là Thủ tướng May đang hướng tới Trung Quốc để hoạch định chiến lược kinh tế mới thời hậu Brexit.

    Thu Phương(Theo Bloomberg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/jack-ma---quan-su-thuong-mai-moi-cho-thu-tuong-anh-theresa-may-sau-brexit-a219446.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan